xs
xsm
sm
md
lg

"โดนัลด์" ติดโผลุ้นรางวัลผู้เล่นแห่งปีพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดนัลด์ เข้าชิงรางวัลผู้เล่นแห่งปีของพีจีเอ
ลุก โดนัลด์ โปรหมายเลข 1 ของโลก มีโอกาสกลายเป็นนักกอล์ฟชาวอังกฤษคนแรกที่ได้รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของศึกพีจีเอ ทัวร์ หลังจากมีชื่อติดโผเป็นหนึ่งในผู้เล่น 5 คนสุดท้ายที่เข้าชิงรางวัลประจำปี 2011

นอกจาก โดนัลด์ แล้ว นักกอล์ฟอีก 4 คนในโผลุ้นรางวัลประกอบด้วย คีแกน แบรดลีย์, บิลล์ ฮาส, เวบบ์ ซิมป์สัน และ นิก วัตนีย์ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวอเมริกัน โดยบรรดาผู้เล่นในพีจีเอ ทัวร์ จะเป็นคนลงคะแนนเสียงว่าใครเหมาะสมคว้ารางวัลผู้เล่นแห่งปีของทัวร์ หรือ "เดอะ แจ็ค นิคลอส โทรฟี"

สำหรับ โดนัลด์ ถือเป็นตัวเต็งสำหรับรางวัลนี้จากการทำผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2011 ที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์ได้ 2 รายการ และจบท้อปเทน 14 รายการ นอกจากนี้ยังเป็นผู้ชนะตารางทำเงินรางวัลสูงสุดของพีจีเอ ทัวร์ ประจำฤดูกาลอีกด้วย

ขณะที่ แบรดลีย์ มีชื่อเข้าชิงจากผลงานคว้าแชมป์เมเจอร์รายการยูเอส พีจีเอ ด้าน ฮาส คว้าแชมป์ 1 รายการและเป็นผู้ชนะตารางคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ ทางฝั่ง ซิมป์สัน นอกจากคว้าแชมป์ 2 รายการแล้ว ยังรั้งอันดับ 2 ทั้งบนตารางคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ และตารางทำเงินรางวัล ส่วน วัตนีย์ คว้าแชมป์ 2 รายการในฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เป็นนักกอล์ฟที่รับรางวัลผู้เล่นแห่งปีของพีจีเอ ทัวร์ มากที่สุดจำนวน 10 ครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น