xs
xsm
sm
md
lg

"รูน" ปัดยุเปาไล่ "กอมปานี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ขวาสุด) พูดกับผู้เล่น ซิตี หลังเกิดจังหวะเสียบของ กอมปานี
เวย์น รูนีย์ หัวหอกร่างอวบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธเป็นคนกดดดันกรรมการให้แจกใบแดงไล่ แวงซองต์ กอมปานี แข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกจากสนามในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม ซึ่ง "ผีแดง" เฉือนเอาชนะ 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา

กอมปานี ถูกกรรมการ คริส ฟอย ชักใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมที่อิทิฮัด สเตเดียม ตั้งแต่ 12 นาทีแรก หลังจากพุ่งสองเท้าเสียบใส่ นานี แม้ว่าจากภาพรีเพลย์จะไม่ถูกตัวปีก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตาม การเหลือผู้เล่น 10 คนก็ทำให้ แมนฯ ซิตี สู้ไม่ไหวแพ้จนตกรอบไป

หลังจบเกม โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" แสดงความเห็นว่าการตัดสินของกรรมการในจังหวะดังกล่าวเป็นผลมาจากการถูกกดดันจากผู้เล่น "ผีแดง" ซึ่งเข้าไปรุมล้อม รวมถึง รูนีย์ โดยกุนซือชาวอิตาเลียนกล่าวว่า "เขาเข้าไปใกล้ผู้ตัดสิน มันไม่ใช่ใบแดงเลยสักนิด แต่ รูนีย์ บอกกรรมการให้ตัดสินแบบนั้น"

แต่ล่าสุด รูนีย์ ซึ่งยิง 2 ประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมดังกล่าว ทวีตข้อความตอบโต้คำกล่าวหาของ มันชินี "น่าตลกที่คนคิดว่าผมมีส่วนทำให้ กอมปานี ถูกไล่ออก ผมไม่ใช่ผู้ตัดสินสักหน่อย ไม่ใช่เป็นคนแจกใบแดง แต่จังหวะนั้นเป็นใบแดงอย่างชัดเจน จากการเสียบสองเท้า"

ทั้งนี้ กอมปานี ถูกลงโทษแบน 4 นัดจากใบแดงดังกล่าว แต่ แมนฯ ซิตี ก็ได้ทำการยื่นอุทธรณ์ต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผลการพิจารณาจะออกมาในเวลา 18.00 น. ของวันอังคารที่ 10 ม.ค.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น