xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี้" ติงผีประมาทเกือบเสียท่าเรือใบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิลูกทีมที่เล่นประมาทในช่วงครึ่งหลังจนเกือบเสียท่าต่อ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งเหลือผู้เล่น 10 คน ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม แต่ยังดีที่สามารถรักษาสกอร์นำ 3-2 กระทั่งจบเกมได้ผ่านเข้ารอบต่อไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เปรียบตัวผู้เล่นตั้งแต่นาที 12 แรก หลังจาก แวงซองต์ กอมปานี กองหลัง แมนฯ ซิตี ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม จนทำสกอร์นำห่าง 3-0 เมื่อจบครึ่งแรก แต่การผ่อนเกมในครึ่งหลังจึงถูกไล่ตีตื้น 2-3 และโดนกดดันอย่างหนักในช่วงท้าย อย่างไรก็ตามทีมสามารถเอาตัวรอดจนเฉือนชนะไปแบบเฉียดฉิว

หลังจบเกม เฟอร์กูสัน ตำหนิฟอร์มการเล่นครึ่งหลังของลูกทีม "ผมคิดว่าเราทำให้พวกเขาดูดีกว่าที่พวกเขาเป็น เราขาดสมาธิในครึ่งหลัง ตอนนำ 3-0 พวกผู้เล่นคิดว่าเราจะผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้วจึงผ่อนคันเร่ง นั้นเป็นการเล่นที่ประมาท มันน่าตลกเพราะพวกเขาเน้นตั้งรับมากขึ้นในครึ่งหลัง พวกเขารอให้เราพลาดและก็ได้ประตูสองลูกนั้น โชคดีที่เราเอาชนะมาได้จากสถานการณ์ที่เราน่าจะบดขยี้พวกเขามากกว่า"

สำหรับใบแดงของ กอมปานี ก็เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ แม้เป็นการพุ่งเสียบสองเท้า แต่ไม่โดน นานี ปีกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นจึงมีข้อโต้แย้งว่า คริส ฟอย ผู้ตัดสินอาจแจกใบเหลืองก็น่าจะเพียงพอ

อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสกอตเชื่อว่ากองหลังชาวเบลเยี่ยมสมควรถูกไล่ออก "ผมคิดเช่นนั้น ผมเคยเห็นเขาเสียบสกัดแบบนั้นมาก่อน เขาน่าจะเคยถูกไล่ออกจากการเสียบแบบนี้มาแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งผมคิดว่าถ้าจังหวะนั้นโดนก็คงทำให้ นานี มีปัญหาแน่นอน"

แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเคยคว้าแชมป์เอฟเอ 11 สมัย แต่ไม่ชนะมาตั้งแต่ปี 2004 ก็เตรียมพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในรอบสี่ต่อไป ซึ่งจะเตะในช่วงสุดสัปดาห์วันที่ 28-29 ม.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น