xs
xsm
sm
md
lg

"โพลล์" ชี้ตะเพิด "กอมปานี" โหดไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กอมปานี (ขวาสุด)
เกรแฮม โพลล์ กรรมการชื่อดังชาวอังกฤษที่ปัจจุบันแขวนนกหวีดไปแล้ว ชี้ใบแดงของ แวงซองต์ กอมปานี จากเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี แพ้คาถิ่น อิติฮัด สเตเดียม ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 มกราคมที่ผ่านมานั้นรุนแรงเกินไป

แมนฯยู กลายเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยถึงถิ่นในฤดูกาลนี้รวมทุกรายการให้กับ แมนฯซิตี หลังจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นตั้งแต่หัววันเมื่อ คริส ฟอย กรรมการควักใบแดงให้ กอมปานี กองหลังเจ้าถิ่นตั้งแต่นาที 12 เมื่อเข้าไปเสียบ 2 เท้าใส่ หลุยส์ นานี ปีกทีมเยือน แม้ภาพที่ออกมาจะดูไม่รุนแรงนัก

จังหวะนี้ โพลล์ ที่เคยสร้างเรื่องอื้อฉาวแจกใบเหลือง 3 ใบก่อนจะเป็นใบแดงศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างเกม โครเอเชีย กับ ออสเตรเลีย มองว่า "ใบแดงถือว่ารุนแรงเกินไป กรรมการไม่ปรึกษาผู้ช่วยเลย แต่ กอมปานี ก็ไม่ควรพุ่งเข้าไปสองเท้าแบบนั้น ทว่าจัดระเบียบร่างกายได้ดี ไม่เหมือน แฟรงค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่อง เชลซี ที่โดนใบเหลืองเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ที่ดูน่าจะหนักกว่าด้วยซ้ำ"

"คุณสามารถโต้เถียงกันได้เรื่องการเข้าสกัดของ กอมปานี ว่าฟาวล์หรือไม่ ทว่า นานี ถือเป็นนักเตะที่มีความเร็วมาก รวมถึงผมไม่ประทับใจปฎิกิริยาของ เวย์น รูนีย์ และ ไมเคิล คาร์ริค ที่เข้าไปกดดันกรรมการจนกระทั่งได้ใบแดง ถือเป็นเกมใหญ่และเป็นวันที่ไม่ดีนักสำหรับกรรมการ" โพลล์ กล่าว

อดีตเปาที่ผันตัวเองเขียนบทความลง "เดลี เมล" สื่อดังของอังกฤษทิ้งท้ายอีกว่า "นอกจากนี้คุณสามารถเรียกกรรมการพิเศษเพื่อมาประจำบริเวณเส้นหลัง เนื่องจากเป็นเกมใหญ่จะได้ช่วยจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ โคโลรอฟ เข้าสกัด อันโตนิโอ วาเลนเซีย และ ฟิล โจนส์ น่าจะต้องเสียแฮนด์บอลหรือไม่"
กำลังโหลดความคิดเห็น