xs
xsm
sm
md
lg

อดีตแข้งผีชู "นานี" ใกล้เคียง "โด้" ทุกขณะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคกี โธมัส อดีตแข้ง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชมเชย หลุยส์ นานี พัฒนาฝีเท้าได้ยอดเยี่ยม แต่ต้องทำงานอย่างหนักต่อไปถึงจะใกล้เคียงระดับความสามารถที่ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์โปรตุกีสเคยทำไว้ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
นานี เปล่งประกายฟอร์มอันยอดเยี่ยมให้ผี
ครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปดึงตัว หลุยส์ นานี มาจาก สปอร์ติง ลิสบอน ดาวเตะผิวสีถูกคาดหมายว่าจะตามรอยความเก่งกาจของ คริสเตียโน โรนัลโด เพื่อนร่วมทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งโยกมาเล่นให้ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน ณ ปัจจุบัน

ล่าสุด นานี ลงสนามในพรีเมียร์ลีกครบ 100 นัด แถมยิงหนึ่งประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรังถล่ม เชลซี 3-1 ทำให้ดาวเตะวัย 25 ปี ได้รับเสียงชมเชยมากขึ้น มีการหยิบยกสถิติว่า นานี จ่ายให้เพื่อนทำสกอร์ได้ถึง 33 ประตู ผิดกลับ โรนัลโด ที่แอสซิสต์ให้เพื่อนแค่ 12 ประตู

ด้าน มิคกี โธมัส อดีตปีก แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงปลายทศวรรษที่ 70 ออกมาเผยถึงแข้งรุ่นหลานว่า "นานี ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้คงยังไม่สามารถนำไปเปรียบกับ โรนัลโด อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเขาเล่นได้ในแนวทางของตัวเอง เขยิบใกล้ระดับของ โรนัลโด ขึ้นเรื่อยๆ แล้ว"

"โดย นานี มีความสามารถทำประตูได้ทั้งสองเท้า เราได้เห็นแล้วจากเกมอัด เชลซี นั่นเป็นลูกยิงอันสุดวิเศษ นานี สุกงอมขึ้นมาก ร่างกายดูแกร่งขึ้นสำหรับพรีเมียร์ลีก ถือเป็นโบนัสชิ้นโตสำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ว่าได้ เพราะตอนนี้ นานี อยู่ในฟอร์มของตัวเอง" โธมัส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น