xs
xsm
sm
md
lg

"เซซินานโด"ลั่นยึดตัวจริง"ปลาทู"เลกสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซซินานโด เรียกความฟิตเต็มที่หวังยึดตัวจริงเลกสอง
เซซินานโด กองกลางชาวโปรตุเกสลั่นขอยึดตัวจริงในทีม เอสซีจี สมุทรสงคราม ให้ได้ เพื่อพาทีมบรรลุเป้าหมายในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกสอง และฟุตบอลไทยคม เอฟเอ คัพ ชี้บรรยากาศภายในทีมเป็นกันเอง ทำให้ปรับตัวได้ไม่ยาก

เซซินานโด โอเดลฟริเดส โกเมส คอร์เรยา หรือ “เซซินานโด” อดีตเยาวชนทีมชาติโปรตุเกส ชุดลุยศึกชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีที่แคนาดา เมื่อปี 2007 และเป็นเด็กสร้างของ สปอร์ติง ลิสบอน รุ่นเดียวกับ หลุยส์ นานี ปีกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายมาร่วมทัพ “ปลาทูคะนอง” เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาถึงปี 2012 ซึ่งมิดฟิลด์วัย 24 ปีประเดิมสนามให้สโมสรไปแล้วในเกมโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 32 ทีม ซึ่งบุกไปพ่าย ขอนแก่น ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-2 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

ด้าน เซซินานโด เปิดเผยถึงเป้าหมายอันดับแรกของตัวเองในเวลานี้ว่า “ผมอยากลงสนามเป็นตัวจริงของทีมอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งที่ผ่านมาผมใช้เวลาเรียกความฟิตและจัดการเรื่องอาการบาดเจ็บเพื่อให้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์ที่สุด ผมหวังว่าทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางในเลกสองซึ่งเราจะเล่นนัดแรกด้วยการออกไปเยือน ศรีสะเกษ เมืองไทย ในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้ และเมื่อผมได้ลงสนามก็จะพยายามช่วยทีมทำอันดับให้ดีขึ้นตามที่ตั้งใจไว้ หลังจากเราจบเลกแรกด้วยอันดับ 11”

ดาวเตะจากแดนฝอยทอง กล่าวต่อไปถึงการย้ายมาเล่นในเมืองไทยว่า “ผมไม่เคยมาที่เมืองไทย ดังนั้นจึงเป็นความท้าทายที่แปลกใหม่สำหรับผม ซึ่งผู้คนที่นี่ให้การต้อนรับและให้ความช่วยเหลือเรื่องต่างๆ เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง นอกจากนั้น นักเตะต่างชาติอย่าง เอ็นเฌีย ดิวิเน และ ฟาบิโอ บาร์โบซา ก็ช่วยผมเรื่องการสื่อสารกับเพื่อนๆ ในทีม อีกทั้งการใช้ชีวิตก็เรียบง่ายทำให้ผมปรับตัวได้ไม่ยาก อาหารไทยผมก็พอจะรับประทานได้บ้าง แม้ส่วนใหญ่จะมีรสเผ็ดก็ตาม แต่ผมว่ามันก็อร่อยไปอีกแบบ”

เจ้าของชื่อเล่นย่อๆ ว่า “นานโด” เอ่ยถึง “โค้ชป้ำ” วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือคนใหม่ของทัพลูกหนังเมืองแม่กลองว่า “โดยมารยาทแล้วนักเตะจะไม่พูดถึงการทำงานของโค้ช แต่ผมเชื่อว่าเขาเป็นโค้ชมืออาชีพ มีระเบียบวินัยที่ดีเยี่ยม และจะช่วยยกระดับทีมได้อย่างแน่นอน”

ท้ายสุด มิดฟิลด์เชิงสูงกล่าวถึงเพื่อนซี้อย่าง นานี ที่ค้าแข้งให้กับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าอาจแวะมาเที่ยวเมืองไทย เพื่อชมเกมที่เขาลงสนามให้ เอสซีจี สมุทรสงคราม ว่า “เราติดต่อกันอยู่เสมอและผมก็อยากชวนเขาให้มาเที่ยวที่เมืองไทยบ้าง แต่ตอนนี้ นานี กำลังอยู่ในช่วงอุ่นเครื่องเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งคงต้องรอโอกาสหน้าที่เหมาะสมกว่านี้”
เซซินานโด (คนกลางแถวหน้า) ลงเป็นตัวจริงนัดแรกไปแล้วในลีก คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น