xs
xsm
sm
md
lg

ธันเดอร์โชว์อึดพิชิตสเปอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน ดูแรนท์ และพลพรรค โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ โชว์ลูกอึดเปิดบ้านโค่น ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 108-96 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2555
ดูแรนท์ ป้องกันใส่ เจฟเฟอร์สัน
ที่โอกลาโฮมา ซิตี : ธันเดอร์ เป็นทีมแรกของฤดูกาล 2011/12 ที่คว้าชัย 3 เกมติดทั้งที่ต้องเหนื่อยเล่นสามคืนติดต่อกัน นั่นแสดงให้เห็นถึงพลังคนหนุ่มที่พร้อมประกาศศักดาลุ้นแย่ง "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" แข่งกับเหล่าเต็งแชมป์ NBA อย่าง ไมอามี ฮีท, ชิคาโก บูลส์ หรือ แอลเอ เลเกอร์ส

หลังจากชนะ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทั้งเหย้าและเยือนในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อคืนวาน ธันเดอร์ กลับมาเล่นในถิ่นและก็ปราบอดีตยอดทีมแห่งช่วงกลางสหัสวรรษใหม่อย่างสเปอร์ส ลงได้ โดย เควิน ดูแรนท์ สมอลฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสหรัฐอเมริกา เก็บดับเบิล-ดับเบิล 21 แต้ม 10 รีบาวด์ รัสเซลล์ เวสต์บรูก การ์ดคู่หูช่วย 13 แต้ม 4 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ เซิร์จ อิบากา เสริม 10 แต้ม 5 รีบาวด์ ขณะที่ เจมส์ ฮาร์เดน ลุกจากม้านั่งสำรองเพิ่มเติม 20 แต้ม ช่วยให้ ธันเดอร์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 8 แพ้ 2 เกม

ภายหลังการแข่งขัน สกอตต์ บรูกส์ หัวหน้าโค้ชธันเดอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ "ผมรู้ว่าเด็กๆ ออกไปลุยกันได้ โดยพวกเขาใส่ลงไปทุกอย่างเท่าที่ทำได้ในสามเกม ซึ่งคุณหวังว่าจะสามารถคว้าชัยได้ทั้งหมด โชคเป็นของเราที่ทีมทำกันได้"

ในส่วนของผู้มาเยือนที่ขาด มานู จิโนบิลี การ์ดตัวทีเด็ดที่บาดเจ็บกระดูกมือซ้ายแตกต้องพักราว 2 เดือน เกมนี้อาศัย แกรี นีล ทำไปสูงสุดให้ทีม 18 แต้ม 3 แอสซิสต์ ริชาร์ด เจฟเฟอร์สัน 13 แต้ม ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าบวก 11 แต้ม 7 รีบาวด์ โทนี พาร์เกอร์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บระหว่างเกม จึงได้เพียง 4 แต้ม 7 แอสซิสต์ ซึ่งไม่ดีพอ สเปอร์ส สถิติตกเหลือ 6-3 เกม

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันจันทร์
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ชนะ วอชิงตัน วิซาร์ดส 93-72
ออร์แลนโด แมจิก ชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 104-97
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 96-108
มิลวอล์คกี บัคส์ แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 93-109
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส แพ้ ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 78-98
เมมฟิส กริซลีย์ส แพ้ แอลเอ เลเกอร์ส 82-90
กำลังโหลดความคิดเห็น