xs
xsm
sm
md
lg

จรวดสู้ราคาชิง "กาซอลผู้น้อง" แทน "เหยา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"จรวด" ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวฮือฮาพร้อมฉกตัว มาร์ค กาซอล เซ็นเตอร์ทีมชาติสเปนมาจาก "เจ้าหมี" เมมฟิส กริซลีย์ส โดยพร้อมสู้ค่าเหนื่อยมหาศาลเพื่อหาผู้เล่นมาค้ำวงในแทน เหยา หมิง
กาซอลผู้น้อง เตรียมรับสัญญาก้อนโต
หลังจากที่ เหยา หมิง ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนตัดสินใจรีไทร์ เนื่องจากต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าไม่ไหว ทำให้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ต้องมองหาผู้เล่นเสาหลักเข้าสู่ถิ่นโตโยตา เซ็นเตอร์ ซึ่งแหล่งข่าววงในของลีกเปิดเผยกับ "ยาฮู สปอร์ตส" สื่อดังแดนมะกันทำนองว่า "จรวด" แอบเหล่ มาร์ค กาซอล ดาวเด่น เมมฟิส กริซลีย์ส

โดย ร็อคเก็ตส์ หมายคุย กริซลีย์ส ถึงโอกาสเซ็นสัญญาแล้วเทรด กาซอลผู้น้อง มาร่วมงาน ซึ่งคาดว่าบอร์ดบริหาร "เจ้าหมี" ไม่ยินยอมเป็นแน่ อย่างไรก็ดี ด้วยการที่เซ็นเตอร์วัย 26 ปี เป็น "รีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ที่ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข) ทำให้ ร็อคเก็ตส์ พร้อมยื่นสัญญา 4 ปี ค่าเหนื่อย 55 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,650 ล้านบาท) ให้ทาง กริซลีย์ส มีเวลา 3 วันในการพิจารณาเลือกเก็บ กาซอล ไว้ใช้งานต่อไป

สำหรับ กาซอล ฤดูกาลก่อนทำเฉลี่ย 12.7 แต้ม 7.8 รีบาวด์ ช่วยให้ทีมหลุดเข้าเพลย์ออฟไปแพ้ให้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ที่มี เควิน ดูแรนท์ เป็นตัวชูโรง แบบสูสี 3-4 เกม ซึ่งไม่ว่า ร็อคเก็ตส์ หรือทีมต่างๆ ต้องการแย่งตัวผู้เล่นร่าง 7 ฟุต ไปร่วมงาน แหล่งข่าวเชื่อว่า กริซลีย์ส พร้อมสู้ทุกราคาเพื่อเก็บสตาร์คนสำคัญเอาไว้

ข้ามไปที่ อินเดียนา เพเซอร์ส ปฏิบัติการเซ็นฟรีเอเยนต์หัวแถวเข้าทีมได้สำเร็จ หลังมีรายงานตกลงกับ เดวิด เวสต์ ฟอร์เวิร์ดที่ทำเฉลี่ย 18.9 แต้ม 7.6 รีบาวด์ ให้ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ซีซันก่อน ได้ที่สัญญา 2 ปี ค่าจ้างถึง 20 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1 พันล้านบาท) แม้ว่าเคยประสบปัญหาบาดเจ็บที่เข่า ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เล่นวัย 31 ปี ที่เป็น "อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข) ดอดไปคุยกับ บอสตัน เซลติกส์ ทว่าทีมดังให้สัญญา 3 ปี ค่าเหนื่อยแค่ 24 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 720 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น