xs
xsm
sm
md
lg

"ดูแรนท์" พาธันเดอร์ซัดแมจิกถึงรัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เควิน ดูแรนท์ สมอล ฟอร์เวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ทำคนเดียว 38 แต้ม มีส่วนสำคัญนำ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ บุกเล่นงาน ออร์แลนโด แมจิก ถึงรัง 105-102 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำวันศุกร์ที่ 2 มีนาคม 2555
ดูแรนท์ เอี้ยวชู้ตหนีบล็อก ฮาวเวิร์ด
ที่ออร์แลนโด , ฟลอริดา : โชว์ฟอร์มสมราคาผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ออล-สตาร์ เกมส์ ครั้งที่ 61 สำหรับ เควิน ดูแรนท์ ที่ยังได้ รัสเซลล์ เวสต์บรูก การ์ดคู่หูช่วยพาทีมบุกเฮถึงถิ่นแอมเวย์ เซ็นเตอร์ ถือเป็นการประกาศศักดาบนสังเวียนเกมรวมดาราเฉกเช่นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกมที่เจ้าถิ่นน่าจะเก็บชัยได้ไม่ยาก เมื่อทิ้งไกลถึง 14 แต้ม ทว่าควอเตอร์สุดท้าย ดูแรนท์ ปล่อยฟอร์มเก่งกด 18 แต้ม จากทั้งหมดที่ทำได้ 38 คะแนน กับอีก 8 รีบาวด์ ขณะที่ เวสต์บรูก ทำผลงานเข้าตาเช่นกันเก็บ "ดับเบิล-ดับเบิล" 29 แต้ม 10 แอสซิสต์ เจมส์ ฮาร์เดน อีกหนึ่งการ์ดตัวทีเด็ดลุกจากม้านั่งสำรองทำเพิ่ม 13 แต้ม 5 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ ช่วยให้ OKC กวาดชัย 7 เกมติด เพิ่มสถิติเป็นชนะ 29 แพ้ 7 เกม

ภายหลังการแข่งขัน ดูแรนท์ เผยว่า "ผมเล่นได้แย่ทีเดียวในควอเตอร์แรก แต่เหล่าสตาฟฟ์โค้ชและบรรดาเพื่อนร่วมทีมปลุกเร้าผมและบอกว่าพวกเราเชื่อมั่นในตัวคุณ ซึ่งมันใช่เลย ผมเริ่มออกมาชู้ตได้รวมถึงเก็บอีกหลายฟรีโทรล์ โดยการที่เพื่อนร่วมทีมเชื่อมั่นในตัวคุณนั้น ถือเป็นความรู้สึกที่ดีเยี่ยม ผมจึงสามารถออกมาทำอะไรได้"

ในส่วนของเจ้าบ้านอาศัย 5 ผู้เล่นตัวจริงสกอร์ 2 หลักนำโดย "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด 33 แต้ม 9 รีบาวด์ เจสัน ริชาร์ดสัน เพิ่มเติม 16 แต้ม 6 รีบาวด์ จาเมียร์ เนลสัน การ์ดร่างเล็กและ ไรอัน แอนเดอร์สัน ฟอร์เวิร์ดจอมแม่นเสริมคนละ 15 แต้ม เฮโด เทอร์โกลู สตาร์เติร์กช่วย 11 แต้ม แต่ยังไม่ดีพอ แมจิก สถิติหล่นเหลือ 23-14 เกม

หลังเกม ฮาวเวิร์ด ให้สัมภาษณ์แบบเซ็งๆ "มันต้องจบแล้ว เราสามารถหยุดยั้งพวกนั้นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่เราทำกันไม่ได้ในคืนนี้คือ เล่นกันในควอเตอร์ที่ 4 ให้ดี ซึ่งนี่ก็ถือเป็นบทเรียนสำหรับเราก็ว่าได้"

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันศุกร์
โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ชนะ ออร์แลนโด แมจิก 105-102
มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส แพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ 95-104
แอลเอ คลิปเปอร์ส ชนะ ซาคราเมนโต คิงส์ 108-100
ไมอามี ฮีท ชนะ ปอร์ทแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส 107-93
กำลังโหลดความคิดเห็น