xs
xsm
sm
md
lg

ลา ลีกา กับกัลโช่ เปิดแล้ว / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

ลีกลา ลีกา กับลีก กัลโช่ เปิดเตะนัดแรกครึ่งหลังฤดูกาลไปแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ แฟนๆ ‘ราชันชุดขาว’ ได้เฮกันถ้วนหน้า

รีล มาดริด เปิดบ้านถล่มน้องใหม่กรานาด้า 5 - 1 แอตเลติโก มาดริด ได้ ดีเอโก ซีมีโมเน่ คู่กัดของเดวิด เบ็คแฮม มาเป็นกุนซือแทนเกรโกริโอ้ มานซาโน่ ยกทีมไปเยือนมาลาก้า ที่มาดริดเล่นได้อย่างดุดันถูกใจขาเชียร์ สมควรยกความดีให้มาลาก้า เมื่อต้นสัปดาห์ในเกมโคป้า เดอ เรย มาลาก้ากระทุ้งออกนำ 2 – 0 พักครึ่งนักเตะมาดริดถูก โจเซ่ มูรินโญ่ ตะโกนใส่หน้าอย่างไม่เกรงใจ ว่าจะเปลี่ยนตัวมันทั้ง 11 หน่อ ซึ่งหมายถึงนักเตะทั้งทีมไม่อยู่ในฟอร์ม ครึ่งหลังลูกทีมที่ไปฉลองคริสต์มาสกับปีใหม่อย่างเต็มคราบต่างช่วยกันสลัดไขมันออกจากแข้งขายิงแซงเอาชนะ 3 -2 ช่วงวันหยุดอันแสนหวานหมดไปแล้ว ได้เวลาทำงานอันแสนหนักหน่วงไล่ล่าแชมป์ลา ลีกากันเสียที จึงต้องยกความดีให้แก่มาลาก้าที่มาช่วยกระตุ้นให้นักเตะชุดขาวลืมตาตื่น แล้วโชว์ฟอร์มถล่มกรานาด้า 5 – 1 ทิ้งบาร์เซโลน่าไป 6 คะแนน ถึงแม้แค่ชั่วคราวก็ตาม ใครจะไปตัดสินว่าเอสปันญอลจะแพ้บาร์เซโลน่าง่ายๆ แม้ระดับฟุตบอลต่างกันมาก ทีมบอลแคว้นเดียวกันมันต้องสู้กันสักหน่อย

สิ่งแรกที่ซีมีโอเน่หลังเข้ารับตำแหน่งคือขายอันโตนิโอ เรเยส ให้เซบิญ่า คืนวันเสาร์แอตโลติโก มาดริด กลับออกจากรังมาลาก้าด้วยสกอร์ 0 – 0 ยุติสถิติความพ่ายแพ้เกมเยือนลงไปได้ ที่น่าสนใจก็คือเสมอออกไปเสมอกับทีมที่เล่นในบ้านได้แข็งแกร่งอีกด้วย

ประสบการณ์ค้าแข้งในสเปนกับพาทีมริเวอร์เพลทในอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ เชื่อว่าครึ่งฤดูกาลหลังซีมีโอเน่จะนำแอตเลติโกขยับอันดับขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วยเกมในบ้านที่ยอดเยี่ยมและเกมเยือนที่ดีกว่าเดิม

ส่วน บียาร์รีล ที่ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และตกรอบโกป้า เดอ เรย ด้วยฝีเท้าของมิรานเดส น่าจะฟื้นตัวไต่อันดับขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับ ได้

ทีมที่สาหัสคือรีล ซาราโกซ่า ที่เปิดครึ่งหลังพ่ายแก่ราซิ่ง ซานตานเดร์ 0 -1

อินเตอร์ มิลาน เปิดครึ่งหลังฤดูกาลได้สวยหรู เมื่อถล่มปาร์ม่าในรัง 5 – 0 พร้อมการคืนฟอร์มของดิเอโก้ มิลิโต้ กองหน้าชาวอาร์เยนติน่าที่ทำ 2 ประตู ส่งสัญญาณให้เอซี มิลาน คู่แข่งร่วมเมืองกับยูเวนตุสได้ร้อนๆหนาวๆ ว่าแชมป์กัลโช่มีคู่แข่งเพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 3 ทีมแล้ว

หลังจบเกม เคลาดิโอ รินิเอรี่ กุนซือ ‘งูใหญ่’ ถึงกับเปล่าวาจา..”ฟอร์มอย่างนี้นี่ล่ะคืออินเตอร์ฯ ที่ดีที่สุดของกระผม”

เซียน่าถล่มลาซิโอ 4 - 0 ทั้งๆ ลาซิโอเล่นเกมเยือนได้วิเศษ ส่วน เอ็ดดี เรจา กุนซือ ลาซิโอ ทำได้แค่ยอมรับความพ่ายแพ้และกล่าวคำขอโทษต่อแฟนๆ

“มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่”

คืนวันอาทิตย์มิลานบุกเยือนอัตตาลันตา อยากบอกว่า 5 เกมก่อนนี้ เจ้าบ้านไม่แพ้ อยากรู้ว่า ‘ปีศาจแดงดำ’ ได้รับแรงกระตุ้นหรือแรงกดดันจากอินเตอร์ฯ ... กลางดึกคืนวันอาทิตย์หรือ เช้าวันจันทร์รู้ผล

ยูเวนตุสบุกเยือนทีมเลชเช่ที่ต้องหนีตายให้ได้ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ ‘เจ้าม้าลาย’ สามารถพาทีมเอาชนะเป็นประเดิมได้หรือไม่ แม้ก่อนปิดพักกลางฤดูกาลเจ้าบ้านฟอร์มจะย่ำแย่ แต่ปีที่แล้วพวกเขาชนะยูเวนตุส 2 – 0

อูดิเนเซ่เล่นในบ้านได้ยอดเยี่ยม งานแรกเปิดบ้านรับเซเชน่า ฤดูกาลที่แล้วชนะ 1 – 0 ถ้าจะสอดแทรกคว้าแชมป์ต้องชนะเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น