xs
xsm
sm
md
lg

ตรวจสภาพทีมพรีเมียร์ก่อนปีใหม่ / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

ฤดูกาล 2010-11 วีแกนรอดตกชั้นหวุดหวิด เริ่มฤดูกาล 2011-12 โรคเก่ายังกำเริบ ผ่านไป 12-13 เกม วีแกนยังเงยหัวไม่ขึ้น

ที่น่าแปลกใจ สถานภาพของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมกลับมั่นคงแข็งแกร่ง เจ้าของสโมสรให้การสนับสนุนเต็มที่เพราะเชื่อฝีมือว่าเอาอยู่

ขณะนอริช ซิตี้, สวอนซี ซิตี้ และควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 3 ทีมเลื่อนชั้นเกาะอยู่กลางตาราง ยังไม่ส่งสัญญาณตกชั้นให้เห็น

วีแกนถูกขีดเส้นใต้ด้วยสีแดงให้เป็นทีมแรกที่จะตกชั้น โบลตัน กับแบล็คเบิร์น คลอเคลียร์อยู่ใกล้ ๆ

ดอกผลของความไว้เนื้อเชื่อใจปรากฏให้เห็น เกมที่ 15 เมื่อวันเสาร์ก่อน วีแกนไปเยือนเวสต์บรอมวิช โต๊ะถูกกฎหมายให้เป็นรอง +0.75 จบเกมวีแกนบุกชนะ 1 - 2 ประตู พลิกความคาดหมาย

คืนวันเสาร์ (17 ธันวา) วีแกนเล่นในบ้านกับเชลซีที่ชนะในลีก 3 นัดติดต่อกัน บ่อนให้เชลซีเป็นต่อ -1.5 ประตู หรือลูกครึ่ง แฟนบอลไม่เชื่อว่าวีแกนจะกลับได้จริง เว็บไซด์ทำนายผลให้เชลซีบุกชนะ 0 - 3 หรือ 1 – 3

แฟนบอลมั่นใจว่าเชลซีชนะแน่ หมดครึ่งแรกวีแกน – เชลซี ยิงประตูกันไม่ได้ หรือเชลซียังยิงประตูไม่ได้

จนถึงนาทีที่ 59 เชลซีบุกมานำ 0 – 1 เกมทำท่าจะจบ แต่นาที 88 วีแกนตีเสมอ 1 – 1 งานนี้อย่าให้พูดเลยว่าใครเจ็บใครปวด

วีแกนกลับมาแล้วจริง ๆ กลับมาถูกเวลา คือ ก่อนถึงช่วงคริสต์มาสอันหฤโหด ถีบตัวออกมาจากโซนตกชั้น 3 คะแนน เล่น 16 นัดเก็บได้ 15 คะแนน

เล่นในบ้านเสมอเชลซีลูกทีมของมาร์ติเนซมีกำลังใจและเพิ่มความเชื่อมั่นเต็มหัวอก ส่งสัญญาณอันตรายให้ทีมอื่นรับรู้ วีแกนน่าจะผ่านพ้นปีใหม่ไปจองอันดับ 13 - 14

โบลตันลงไปนอนกองแข็งอยู่ก้นตาราง เล่น 16 นัดเก็บได้ 9 คะแนน แพ้ติดต่อกันแล้ว 5 นัด

เชื่อว่าผ่านหน้าหนาวไปได้อย่างยากลำบาก ถ้าเจ้าของทีมหากุนซือที่เก่งกว่าได้เมื่อไร โอเว่น คอยย์ จะเป็นกุนซือพรีเมียร์ชิปคนที่ 2 ของฤดูกาลถัดจากสตีฟ บรูซ ที่ถูกไล่ออก

แบล็คเบิร์นอยู่อันดับ 19 เล่นแพ้ 2 นัดติดกัน เช่นเดียวกับวูล์ฟแฮมป์ตันอันดับ 18

เอฟเวอร์ตันอยู่ในสถานการณ์น่าเป็นห่วง 3 นัดหลังไม่ชนะเลย ควีนส์ปาร์คเป็นทีมเลื่อนชั้นทีมแรกที่ฟอร์มขยับลงมาเรื่อยๆ เมื่อเปิดฤดูกาล มหาเศรษฐีชาวอินเดีย ลักษมี มิตทาล จะยอมทุ่มทุนซื้อนักเตะมาเสริมทัพอีก 2 – 3 คน

ที่น่าทึ่งกลับเป็นสโต๊ค ซิตี้ ที่เล่นเกมลีกชนะ 4 นัด ติดต่อกัน น่าจะผ่านช่วงปีใหม่ไปอย่างน่าพอใจ

ยังไม่ฟื้นกลายเป็นนิวคาสเซิ่ลที่ 5 นัดหลังสุดเสมอ 2 แพ้ 3 อันดับร่วงลงมาเรื่อย ๆ ‘สาลิกาดง’ ออกสตาร์ทได้อย่างวิเศษ เก็บชัยชนะ 11 นัดติดต่อกัน หลังพ่ายแพ้ต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังควานหาชัยชนะไม่เจอ

ตรวจสภาพทีมก่อนช่วงคริสต์มาสอันตรายได้คร่าวๆ ดังนี้

ต้นฉบับเขียนก่อนเกมวันอาทิตย์ จึงไม่ทรายว่า มาร์ติน โอนีล คุมทัพซันเดอร์แลนด์กลับออกมาจากไวท์ฮาร์ดเลนของสเปอร์ ในสภาพใด แต่มั่นใจได้ว่า ‘แมวดำ’ จะค่อยๆ ดีขึ้นเ

หมายเหตุ : ผลจับสลากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ปะทะบาร์เซโลน่า เมื่อคืนวันเสาร์ทีม ‘นายห้างขายยา’ ถูกเนิร์นแบร์กบุกมาถลุงเน่าคาบ้าน 0 – 3 ประตู ทั้งๆ ที่ 7 นัดหลังสุดทีมเยือนแพ้ 5 เสมอ 1 ชนะ 1

ตกใจขี้แตกก็ว่าได้
กำลังโหลดความคิดเห็น