xs
xsm
sm
md
lg

ตามระเบียบ “เวนเกอร์” จวกเปาทำปืนพัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ไม่พอใจ
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ตำหนิการทำหน้าที่ ลี โพรเบิร์ต ผู้ตัดสินของเกมที่สนามคราเวน คอตเทจ ที่เป็นสาเหตุให้ “ปืนโต” พลาดท่าบุกแพ้ต่อ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม 1-2 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล เป็นฝ่ายนำ 1-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกจากลูกโหม่งของ โลรองต์ คอสเซียลนีย์ แต่จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นในนาที 78 เมื่อทีมเหลือผู้เล่น 10 คนหลัง โยฮัน ฌูรู โดนใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนาม และด้วยตัวผู้เล่นน้อยกว่าสุดท้ายถูก ฟูแลม ยิงสองประตูรวดจาก สตีฟ ซิดเวลล์ นาที 85 และ บ็อบบี ซาโมรา ช่วงทดเวลาบาดเจ็บจนพลิกแพ้ไป 1-2

ด้าน เวนเกอร์ ก็ไม่พอใจการทำหน้าที่ของกรรมการ โดยกล่าวหลังจบเกมว่า “มันเป็นเกมที่ยากเพราะมันเกิดจุดเปลี่ยนหลังจากเราเหลือผู้เล่น 10 คน ในความคิดของผมแล้วใบเหลืองที่ 2 ของ ฌูรู เป็นเพียงการฟาวล์ และเราก็ควรได้จุดโทษในครึ่งแรกแต่กรรมการไม่เป่าให้ ผมคิดว่ากรรมการตัดสินผิดหมดในสองจังหวะนั้นและผิดอยู่กับเราฝั่งเดียว เราอาจต้องการรักษาสกอร์ที่นำ 1-0 มากเกินไป แต่เมื่อคุณเหลือ 10 คน มันก็ยากเพราะขาเริ่มล้า”

สำหรับจุดโทษที่กุนซือชาวฝรั่งเศสระบุเป็นจังหวะที่ แชร์วินโญ ถูกเสียบจากอดีตลูกทีม ฟิลิปป์ เซนเดอรอส กองหลัง ฟูแลม จนล้มลงในกรอบ 18 หลา แต่กรรมการ ลี โพรเบิร์ต ไม่ว่าอะไร

“เราต้องรับมือกับเรื่องนั้น แต่มันยากที่จะทำใจกับการแพ้ในเกมแบบนี้เพราะเราคิดว่าการติดสินของกรรมการส่งผลอย่างมากในวันนี้ อย่างเช่นจังหวะของแชร์วินโญ และใบเหลืองที่ 2 ซึ่งทำให้เราเหลือ 10 คน คำตัดสินตรงข้ามกับเรา เกมนี้เราพยายามต่อสู้อย่างหนัก แต่แล้วก็แพ้ ซึ่งยากมากที่จะยอมรับ” เวนเกอร์ กล่าวต่อ

เวนเกอร์ รู้สึกเสียดายเป็นพิเศษเพราะบรรดาทีมนำอย่างสองทีมเมืองแมนเชสเตอร์ ทั้ง ยูไนเต็ด และซิตี รวมถึง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส และเชลซี ต่างทำคะแนนตกหล่นไปทั้งสิ้นในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

“มันน่าเสียดายโอกาสเมื่อคุณพิจารณาจากผลการแข่งขันทีมอื่น แต่เรามีปัญหาที่ต้องรับมือและเราต้องรับมือกับมันด้วยใจ มันยากที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ในวันนี้ เพราะผมคิดว่าเราไม่สมควรได้รับ” โค้ชวัย 62 ปีกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น