xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์แชมป์กลุ่มทุบคาวบอยส์ "ซินซี-ม้าป่า" เฮงลิ่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คว้าแชมป์กลุ่ม NFC ตะวันออก เข้ารอบเพลย์ออฟ ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สำเร็จ หลังเปิดบ้านสยบ ดัลลัส คาวบอยส์ 31-14 ขณะที่ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ควงแขน "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ ลิ่วหวุดหวิดทางฝั่ง AFC แม้ปราชัยเกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติก็ตาม

ที่อีสต์ รัทเธอร์ฟอร์ด , นิวเจอร์ซีย์ : อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็กเครื่องร้อนช้า กลับออกตัวได้อย่างร้อนแรงมีส่วนสำคัญนำ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ทะลุสู่โพสต์ซีซันหนแรกในรอบ 3 ปีหลังสุด ช่วยให้เก้าอี้หัวหน้าโค้ชของ ทอม คอฟลิน แน่นหนาขึ้น พร้อมกับดับฝัน "อเมริกาทีม" ดัลลัส คาวบอยส์ ในการผ่านเข้าสู่เพลย์ออฟของฤดูกาล 2011/12 โดยปริยาย

ในเกมที่ฝ่ายใดคว้าชัยก็จะครองแชมป์กลุ่มสุดหิน NFC ตะวันออก กลายเป็นว่าครึ่งแรก "ยักษ์ใหญ่" สนุกอยู่ฝ่ายเดียวทิ้งห่าง 21-0 เริ่มจาก แมนนิงผู้น้อง ขว้างทัชดาวน์ 74 หลาเข้ามือ วิคเตอร์ ครูซ ปีกความเร็วจัดจ้าน ก่อนที่ อาห์หมัด แบรดชอว์ ทั้งวิ่งและรับบอลจาก อีลาย ช่วยให้แฟนๆ ในเมตไลฟ์ สเตเดียม คึกคัก

แต่ โทนี โรโม ควอเตอร์แบ็กความหวังทีมเยือนที่ไม่สมบูรณ์นัก กลับลงมาในครึ่งหลังขว้าง 2 สกอร์ให้ โลร็องต์ โรบินสัน ปีกที่เด่นขึ้นมาเหมาสัมปะทาน อย่างไรก็ดี ลอว์เรนซ์ ไทนส์ มาซัดฟิลด์โกลจ่อๆ 28 หลา ก่อนที่ อีลาย ลงมาขว้างปิดกล่องให้ ฮาคีม นิกส์ อีกหนึ่งยอดปีกของทีมรับทัชดาวน์ 4 หลา ช่วยให้ ไจแอนท์ส มีเฮ 31-14 ซิวแชมป์กลุ่ม ด้วยสถิติชนะ 9 แพ้ 7 ขณะที่ คาวบอยส์ สถิติ 8-8 เกม ไม่ดีพอ

ภายหลังการแข่งขัน อีลาย ซึ่งขว้างเข้าเป้า 24 จาก 33 ครั้ง ได้ระยะ 346 หลา ออกมาให้สัมภาษณ์ "เรารู้ว่าต้องฮึดสู้กันและยังต้องเล่นจนกระทั่งจบเกม ผมรู้สึกดีเกี่ยวกับแนวทางที่เราสามารถรับมือกับสถานการณ์ขึ้นๆ ลงๆ ของทีมได้ ซึ่งเราก็ปิดงานได้สำเร็จ"

ด้าน เจอร์รี โจนส์ เจ้าของทีมคาวบอยส์ เผยอย่างช้ำใจ "มันเจ็บปวดยิ่งนัก เราเป็นทีมชั้นดี ผมมองว่าเราต้องเข้าเพลย์ออฟ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น โดยเราทำให้เกิดทั้งเรื่องดีและแย่ ทีมทำสิ่งดีๆ หลายอย่างในปีนี้ ทว่าบางจุดเป็นเหตุว่าทำไมมันถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ทีมสถิติแค่ 8-8 ซึ่งมันควรจะดีกว่านี้ได้"

ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ ซินซินเนติ เบงกอลส์ แม้ปราชัยคาถิ่นต่อ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 16-24 ทว่าสาวก "เสือลายพาดกลอน" ที่เข้ามาชมเกมเต็มความจุ พอล บราวน์ สเตเดียม ได้เฮกันลั่นเมื่อทั้ง เดนเวอร์ บรองโกส์, โอคแลนด์ เรดเดอร์ส รวมถึง นิวยอร์ก เจ็ตส์ ต่างปราชัยเรียบวุธ ทำให้ ซินซี กำตั๋วใบสุดท้าย AFC เข้าเพลย์ออฟหนที่ 3 ในรอบ 21 ปีหลังสุด สัปดาห์หน้าต้องไปเยือน ฮุสตัน เท็กแซนส์ แชมป์กลุ่ม AFC ใต้ อันดับ 3 คอนเฟอเรนซ์ ส่วน "อีกาพญายม" ยึดแชมป์กลุ่ม AFC เหนือ รั้งอันดับ 2 ของฝั่ง AFC ได้สิทธิบายวีครอบแรก และจะได้เล่นในรังเกมดิวิชันนัล เพลย์ออฟ สองสัปดาห์หน้า

ขณะที่ เดนเวอร์ บรองโกส์ มีเฮงรับแชมป์กลุ่ม AFC ตะวันตก แม้พ่าย "หัวหน้าเผ่า" แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 3-7 โดย ทิม ทีโบว์ ควอเตอร์แบ็กความหวังเจ้าถิ่นฟอร์มไม่เอาอ่าว ขว้างสำเร็จแค่ 6 จาก 22 หน ได้ระยะ 60 หลา เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ วิ่งอีก 6 ครั้ง มีแค่ 16 หลา แถมเสียอีกหนึ่งฟัมเบิล ยังดีที่ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ช่วยชีวิตบุกคว่ำ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 38-26 ทำให้พลพรรค "ม้าป่า" ซึ่งสถิติแค่ 8-8 เข้าเพลย์ออฟหนแรกตั้งแต่ปี 2005 สัปดาห์หน้าในเกมไวลด์การ์ดจะเปิดรังเจอกระดูกชิ้นโตอย่าง "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทีมอันดับ 5 คอนเฟอเรนซ์

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ประจำสัปดาห์ที่ 17
ดีทรอยต์ ไลออนส์ แพ้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 41-45
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แพ้ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ 13-19
นิวยอร์ก เจ็ตส์ แพ้ ไมอามี ดอลฟินส์ 17-19
แคโรไลนา แพนเธอร์ส แพ้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 17-45
ชิคาโก แบร์ส ชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ 17-13
บัฟฟาโล บิลล์ส แพ้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 21-49
เทนเนสซี ไตตันส์ ชนะ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 23-22
วอชิงตัน เรดสกินส์ แพ้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 10-34
ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ชนะ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 34-27
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แพ้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 24-45
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ต่อเวลาแพ้ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 20-23
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ชนะ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 38-26
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ 7-3
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 13-9
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ชนะ ซินซินเนติ เบงกอลส์ 24-16
ดัลลัส คาวบอยส์ แพ้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 14-31

สรุปการเข้ารอบของทั้งสองคอนเฟอเรนซ์
AFC : นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (1) ได้สิทธิเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟและได้บายรอบแรก , บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (2) ได้เล่นที่บ้านและได้บายรอบแรก
ส่วนไวลด์การ์ดเกม ซินซินเนติ เบงกอลส์ (6) เยือน ฮุสตัน เท็กแซนส์ (3) และ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (5) เยือน เดนเวอร์ บรองโกส์ (4)

NFC : กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส (1) ได้สิทธิเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟและได้บายรอบแรก , ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (2) ได้เล่นที่บ้านและได้บายรอบแรก
ส่วนไวลด์การ์ดเกม ดีทรอยต์ ไลออนส์ (6) เยือน นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส (3) และ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (5) เยือน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส (4)

โปรแกรมไวลด์การ์ดเกม มีดังนี้
เบงกอลส์ เยือน เท็กแซนส์ (04.30 น. เช้าตรู่วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม) ต่อด้วย ไลออนส์ เยือน เซ็นต์ส (08.00 น.เช้าวันอาทิตย์)
ฟอลคอนส์ เยือน ไจแอนท์ส (01.00 น. คืนวันอาทิตย์ต่อเช้าวันจันทร์ที่ 9 มกราคม) ต่อด้วย สตีลเลอร์ส เยือน บรองโกส์ (04.30 น.)
อีลาย (ขวา) กระซิบปลอบใจ โรโม
แอนดี ดาลตัน รุคกี้พาซินซีเข้ารอบ
ทีโบว์ ต้องขุนฟอร์มในเพลย์ออฟ
ทอม เบรดี ขว้างซีซันนี้เกิน 5 พันหลาให้แพทส์
กำลังโหลดความคิดเห็น