xs
xsm
sm
md
lg

แพ็คส์แพ้แล้ว-โคลต์สเฮจนได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส หมดโอกาสทำ "เพอร์เฟกต์ ซีซัน" ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ปี 2011/12 หลังบุกเสียที แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 14-19 ขณะที่ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ต้องรอถึงสัปดาห์ที่ 15 กว่าจะสะกดชัยชนะเป็น

ที่แคนซัส ซิตี : ไมค์ แม็คคาร์ธีย์ คงต้องกลับไปกระตุ้นพลพรรค "แพ็คส์แมน" อีกครั้งก่อนเข้าสู่เพลย์ออฟ หลังจากที่ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส บ้อท่าในเกมรุก ขณะที่ทีมรับไม่สามารถยัน "บอลคอนโทรล" ของ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ได้อยู่เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โรมีโอ เครนเนล มีลุ้นจับงานเฮดโค้ช "หัวหน้าเผ่า" เต็มตัวเหมือนกัน หลังถูกดันขึ้นมานั่งแท่นแทน ท็อดด์ เฮลีย์ ที่โดนปลดไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และก็พาทีมกลับสู่ชัยชนะหลัง ชีฟส์ แพ้มา 5 จาก 6 เกมหลังสุด อีกทั้งเจ้าบ้านยังได้ คายล์ ออร์ตัน สลัดอาการบาดเจ็บนิ้วมือกลับมาขว้างบอลได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยจอมทัพวัย 29 ปี คอมพลีท 23 จาก 31 ครั้ง ได้ระยะ 299 หลา ไม่มีทัชดาวน์ แต่นำทีมรุกคืบตั้งระยะให้ ไรอัน ซัคคอป สังหาร 4 ฟิลด์โกล ก่อนที่ แจ็คกี แบทเทิล จะวิ่งทะลวง 1 หลา เป็นสกอร์ปิดกล่องให้ ชีฟส์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 6 แพ้ 8 ยังรั้งบ๊วยกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันตก

ภายหลัง แม็คคาร์ธีย์ โบ้ยทำนอง "เพอร์เฟกต์ ซีซัน" หาใช่เป้าหมายของแพ็คเกอร์ส "โดยส่วนตัวผมก็มองไปถึงการไม่แพ้ใครเหมือนกัน ทว่าเป้าหมายของเราจริงๆ คือการได้สิทธิเล่นในบ้านตลอดโพสต์ซีซัน (home-field advantage) และเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ซึ่งการมาถึงจุดนี้ (ไร้พ่ายจนสัปดาห์ที่ 13) ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย ทั้งนี้เป้าหมายที่เล็งอยู่ตรงหน้าของเราคือ การได้สิทธิเล่นที่บ้าน"

ด้าน แอรอน ร็อดเจอร์ส ซึ่งเกมนี้โชว์ฟอร์มไม่ออก ขว้างเข้าเป้า 17 จาก 35 ครั้ง (ส่วนหนึ่งต้องโทษบรรดาปีกแพ็คส์ ดร็อปบอลกันเองหลายหน) หนึ่งทัชดาวน์ให้ โดนัลด์ ไดรฟ์เวอร์ ปีกจอมเก๋า ขณะที่ควอเตอร์แบ็กว่าที่ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) วิ่งเองสู่เอ็นด์โซนจากระยะ 8 หลา อย่างไรก็ตาม ไม่ดีพอ แพ็คเกอร์ส สถิติหล่นเหลือ 13-1 เกม หยุดสถิติชนะติดต่อกันไว้ที่ 19 เกม ลบสถิติที่ "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ คว้าชัย 21 เกม ไม่ได้โดยปริยาย

ส่วนผลอีกคู่ที่น่าสนใจ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เมินตามรอยบ้อท่า ดีทรอยต์ ไลออนส์ (ปราชัยทั้ง 16 เกมในปี 2008) ด้วยการเปิดลูคัส ออยล์ สเตเดียม (สังเวียนชิงชัยซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46) เล่นงาน เทนเนสซี ไตตันส์ คู่ปรับร่วมกลุ่ม AFC ใต้ 27-13 โดย แดน ออร์ลอฟสกี ขว้างแค่ 82 หลา แต่มีหนึ่งทัชดาวน์ให้ เรจจี เวย์น ส่วน โดนัลด์ บราวน์ส เกมนี้วิ่งไปถึง 161 หลา กับอีกหนึ่งสกอร์ ด้านทีมรับ ยาค็อบ เลซีย์ อินเทอร์เซปต์ แมตต์ แฮสเซลเบ็ค วิ่งย้อน 32 หลาเข้าเอ็นด์โซน ทำให้ "เกือกม้า" เพิ่มสถิติเป็น 1-13 เกม ยังจมบ๊วยในดิวิชัน ส่วน ไตตันส์ สถิติหล่นเหลือ 7-7 เกม โอกาสลุ้นตั๋วเพลย์ออฟยากเต็มทน

ผลอเมริกัน ฟุตบอล NFL สัปดาห์ที่ 15
แคโรไลนา แพนเธอร์ส ชนะ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 28-13
ไมอามี ดอลฟินส์ ชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส 30-23
เทนเนสซี ไตตันส์ แพ้ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 13-27
ซินซินเนติ เบงกอลส์ ชนะ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 20-13
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ชนะ ชิคาโก แบร์ส 38-14
นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ชนะ มินเนโซตา ไวกิงส์ 42-20
กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แพ้ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ 14-19
วอชิงตัน เรดสกินส์ ชนะ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 23-10
ดีทรอยต์ ไลออนส์ ชนะ โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 28-27
คลีฟแลนด์ บราวน์ส ต่อเวลาแพ้ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 17-20
นิวยอร์ก เจ็ตส์ แพ้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 19-45
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ 41-23
บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แพ้ ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส 14-34
ร็อดเจอร์ส ช่วยแพ็คส์รอดปราชัยไม่ได้
ชีฟส์ฉลองความสำเร็จดับฝันแพ็คส์
บราวน์ส วิ่งสุดยอดให้โคลต์สเฮ
ทีโบว์ วิ่ง 2 สกอร์แต่โดนอัดร่วง
เบรดี ขว้าง 2 ทัชดาวน์ให้แพทส์ซิว
กำลังโหลดความคิดเห็น