xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเบน" นำคนเหล็กถอนแค้นแพทส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"บิ๊กเบน" เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ระเบิดฟอร์มขว้างได้ระยะ 365 หลา 2 ทัชดาวน์ นำทัพ "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เปิดรังถอนแค้น นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 25-17 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) คู่ใหญ่ประจำสัปดาห์ 8 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ที่พิตต์สเบิร์ก : ปล่อยให้ ทอม เบรดี พาพลพรรค "นักรบกู้ชาติ" แพทริออตส์ มาประกาศชัยถึงไฮน์ซ ฟิลด์ 5 ใน 6 เกมหลังสุดที่เจอกัน (เบรดี มีสถิติชนะ 6 แพ้ 1 เมื่อเจอ สตีลเลอร์ส) ทว่าคราวนี้ ไมค์ ทอมลิน หัวหน้าโค้ชสตีลเลอร์ส ทำการบ้านรับมือคู่ปรับร่วมคอนเฟอเรนซ์มาเป็นอย่างดี ใช้บอลคอนโทรลคุมเวลา กอปรกับ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ขุนฟอร์มสุดยอดช่วย "คนเหล็ก" เก็บชัยในซีซัน 2011/12 เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันแล้ว

เกมนี้เจ้าบ้านครองบอลกินเวลาถึง 39.22 นาที (ดีกว่าค่าเฉลี่ย 6 เกมแรกที่ครองเกม 32.33 นาที) โดยทีมบุกเล่นกันอย่างไหลลื่น โรธลิสเบอร์เกอร์ ขว้างเข้าเป้า 36 จาก 50 ครั้ง ได้ระยะ 365 หลา 2 ทัชดาวน์ ให้แก่รันนิงแบ็ก เมเวลเด มัวร์ และปีกนอก อันโตนิโอ บราวน์ แต่ก็เสียไป 1 อินเทอร์เซปต์ ขณะที่ ราชาร์ด เมนเดนฮอลล์ ถือบอลวิ่ง 13 หน กระซวกไป 70 หลา ที่สำคัญทีมรับยังแกร่งสมชื่อ ปล่อยให้ แพทริออตส์ ทำระยะรวมได้แค่ 213 หลา จากการครองบอลเพียง 20.38 นาที ทำให้ "คนเหล็ก" เพิ่มสถิติเป็นชนะ 6 แพ้ 2 เกม นำจ่าฝูง AFC เหนือ แต่ขึ้นหน้า ซินซินเนติ เบงกอลส์ กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แค่ครึ่งเกม

ภายหลังการแข่งขัน "บิ๊กเบน" วัย 29 ปี ออกมาให้สัมภาษณ์ "เราสามารถทำผลงานได้ดีตามที่ต้องการเลย เมื่อเราไม่ฆ่าตัวตายและฉุดรั้งตัวเองเอาไว้ พิตต์สเบิร์ก (สตีลเลอร์ส) ย่อมเป็นทีมที่อันตราย"

ด้าน ลามาร์ วูดลีย์ ที่กดไป 2 แซ็คใส่ เบรดี (จากทั้งหมดที่เล่นงานควอเตอร์แบ็กคู่แข่งเกมนี้ 3 หน) กล่าวเช่นกันว่า "มองย้อนกลับไปในอดีต ทอม เบรดี คือคู่แข่งของ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส อย่างแท้จริง แต่ผมคิดว่าทุกคนลืมเลือนทีมบุกของเราไป ซึ่งสิ่งที่พวกเขาทำในวันนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัวนิดหน่อย"

ในส่วนของทีมเยือน เบรดี ขว้างคอมพลีท 24 จาก 35 ครั้ง ได้ระยะ 198 หลา (ทั้งที่ แพทริออตส์ ขว้างอันดับ 1 ของลีก เฉลี่ยได้เกมละ 350 หลา) 2 ทัชดาวน์ ให้แก่ ดีออน แบรนช์ ปีกนอกตัวเก๋า และปีกใน แอรอน เฮอร์นานเดซ ขณะที่เกมรุกภาคพื้นดินแทบช่วยอะไรไม่ได้ เควิน ฟอล์ค วิ่งไป 32 หลา จากการถือบอล 6 หน เบนจาร์วัส กรีน-เอลลิส รันนิงแบ็กความหวังวิ่ง 5 ครั้ง ได้มาแค่ 9 หลา ความพ่ายแพ้หนนี้ทำให้ลูกทีมของ บิลล์ บีลิชิก หยุดสถิติชนะรวดไว้แค่ 3 เกม สถิติตกเหลือ 5-2 เกม เท่ากับ บัฟฟาโล บิลล์ส แต่ผลงานที่เจอกัน "ควายป่า" ดีกว่าจึงนั่งจ่าฝูงกลุ่ม AFC ตะวันออก

หลังเกม เบรดี เผยสั้นๆ "เราทั้งหมดต้องลองสะท้อนตัวเอง เราคงต้องทำให้ดีกว่านี้" ขณะที่ บีลิชิก กล่าวทำนองเดียวกันเป็นการทิ้งท้าย "นี่ไม่ใช่วันที่ดีสำหรับเรา ทีมของผมแค่ยังทำงานได้ไม่ดี นั่นเป็นทั้งหมดที่สามารถพูดออกมาได้"

ผลอเมริกัน ฟุตบอล NFL สัปดาห์ที่ 8
ไมอามี ดอลฟินส์ แพ้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 17-20
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ แพ้ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 14-24
อริโซนา คาร์ดินัลส์ แพ้ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 27-30
นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส แพ้ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ 21-31
มินเนโซตา ไวกิงส์ ชนะ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 24-21
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส แพ้ เทนเนสซี ไตตันส์ 10-27
ดีทรอยต์ ไลออนส์ ชนะ เดนเวอร์ บรองโกส์ 45-10
วอชิงตัน เรดสกินส์ แพ้ บัฟฟาโล บิลล์ส 0-23
ซินซินเนติ เบงกอลส์ ชนะ ซีแอทเทิล ซีฮอว์คส 34-12
คลีฟแลนด์ บราวน์ส แพ้ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 10-20
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แพ้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 17-25
ดัลลัส คาวบอยส์ แพ้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 7-34
บิ๊กเบน โดน 5 แซ็คแต่ยังนำคนเหล็กเฮได้
แพทส์พ่ายเมื่อ เบรดี ขว้างไม่ออก
กำลังโหลดความคิดเห็น