xs
xsm
sm
md
lg

คนกีฬาอังกฤษรณรงค์กำจัดมาลาเรีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ สวมเสื้อโครงการ
ประเทศอังกฤษ ตื่นตัวเกี่ยวกับเรื่องมาลาเรีย เนื่องจากกำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิก ลอนดอน 2012 ออกมารณรงค์โดยมีนักกีฬาอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ แอนดี เมอร์เรย์ ร่วมแรงร่วมใจและเผยแพร่ความอันตรายของโรคชนิดนี้ จากการตีข่าวของ "เดอะ ซัน" (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังประจำเมืองผู้ดี

มาลาเรีย คือโรคที่ติดต่อจากยุงก้นปล่องที่เป็นพาหะโดยเฉพาะในแอฟริกามีคนตายมากกว่า 2,000 คนต่อหนึ่งวัน ส่วนทั่วโลกมีคนติดเชื้อมากถึง 250 ล้านคนต่อปี ดร็อกบา กองหน้า เชลซี เคยติดเชื้อเมื่อฤดูกาล 2010-11 ส่งผลกระทบต่อฟอร์มที่ตกอย่างหนัก อังกฤษ จึงหันมารณรงค์เรื่องนี้ก่อน ลอนดอน 2012 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคมถึง 12 สิงหาคมปีหน้า

นอกจากนี้ยังมีตัวมาสค็อตชื่อว่า "มอสซีย์ แมน" สวมชุดยุงไปตามสนามต่างๆ ของศึก พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ล่าสุดคือเกมที่ แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เสมอ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-1 "หงส์แดง" คือหนึ่งในทีมหัวเรี่ยวหัวแรงช่วยงานนี้โดยเฉพาะการประมูลของผ่านทางออนไลน์ต้องขอบคุณ "สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด" สปอนเซอร์คาดอก

ทุกคนสามารถเข้าไปติดตามข่าวสาร บริจาคเงิน ร่วมกับโครงการนี้ "มาลาเรีย โน มอร์ ยูเค" (Malaria No More UK ) ได้ที่เว็บไซต์ malarianomore.org.uk พร้อมกับมีคลิปน่ารักๆ ให้คลิกชมกันด้วย โดยมีความตั้งใจอันแรงกล้าที่จะทำให้มาลาเรียหมดไปให้ได้ภายในปี 2015

แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสกอตต์มือ 4 ของโลกที่เตรียมตัวลุยศึก ลอนดอน 2012 ภายใต้ชื่อสหราชอาณาจักรกล่าวว่า "ผมหนุนโครงการนี้ตั้งแต่เริ่มออกตัวตั้งแต่ปี 2009 ตอนเจอกับ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางกัปตันทีมชาติอังกฤษ เราร่วมกันภายใต้แรงบันดาลใจพร้อมบริจาคเงิน เพื่อช่วยผู้คนให้มีชีวิตต่อไปในแอฟริการวมถึงเด็กๆ"


เจ้า มอสซีย์ ให้ทุกคนตระหนักถึงอันตราย
กำลังโหลดความคิดเห็น