xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช" รับม.ค.นี้อ้วกแน่ เซ็งต้องขายก่อนซื้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี
โรแบร์โต มันชินี กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี รับเดือนมกราคมนี้ถือว่าชี้เป็นชี้ตายโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ก็เป็นได้ เนื่องจากต้องเสียผู้เล่นไปทำศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ แถมยังซื้อแข้งใหม่ไม่ได้หากไม่ขายใครบางตำแหน่งออกไป จากการตีข่าวของ "เดอะ การ์เดียน" สื่อดังของอังกฤษ

แมนฯซิตี รั้งจ่าฝูงช่วงคริสต์มาสเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1929 ก่อนเกมไปเยือน เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ มันชินี นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" ยอมรับหนักใจ เนื่องจากมกราคมนี้ต้องเสีย ยายา ตูเร กองกลางห้องเครื่องไปทำศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ ทำให้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนตกบัลลังก์เพราะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหลังแค่ 2 แต้ม

กุนซือหนุ่มชาวอิตาเลี่ยนกล่าวว่า "ปัญหาจะเกิดขึ้นในเดือนมกราคมเพราะว่าเราเสีย ยายา ตูเร และจะยิ่งแย่ถ้ามีใครเจ็บอีก แต่เราก็โชคดีกว่า แมนฯยู ที่เจ็บกันเพียบก็หวังว่าจะหายกลับมาโดยเร็ว ทว่าฟุตบอลก็แบบนี้ เหนืออื่นใดมกราคมนี้สำคัญกับทีมเรามากจริงๆ"

การจะซื้อนักเตะมาเสริมทัพก็เป็นเรื่องยากเพราะกฎแฟร์เพลย์ด้านการเงินของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ตอนนี้ แมนฯซิตี ขาดทุน 195 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9,750 ล้านบาท) จากการประกาศผลประกอบการครั้งล่าสุด ทำให้จะต้องปล่อยแข้งบางส่วนไม่ว่าจะเป็น 2 กองหลัง เวย์น บริดจ์ และ เนดุม โอนัวฮา โดยเป้าหมายที่อยากได้คือ ติอาโก ซิลวา แนวรับ เอซี มิลาน ที่จะมีค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท)

"เราจำต้องปล่อยผู้เล่นออกไป 2 หรือ 3 คน การขายต้องมาเป็นลำดับแรกและจากนั้นจึงจะถึงเวลาซื้อใครเข้ามาเสริมถ้าหากเป็นไปได้ แต่เรื่องนี้ไม่ง่าย เพราะทุกคนที่อยู่กับเราถือว่ามีศักยภาพอีกทั้งทุกครั้งที่เราจะซื้อใครก็ต้องใช้เงินมหาศาล" มันชินี เผย

กรณี ดานิเอเล เด รอสซี กองกลางทีมชาติอิตาลีที่เหลือสัญญากับ โรมา อีกแค่ 6 เดือนทำให้ แมนฯซิตี สามารถคว้ามาด้วยราคาย่อมเหยาแค่ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ช่วงปีใหม่นี้ แต่ มันชินี ยังย้ำคำเดิมคงเป็นไปได้ยาก "ผมไม่คิดว่าเราจะได้ตัว เพราะ เด รอสซี เกิดในโรมและแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะย้ายจากเมืองนี้"
ติอาโก ซิลวา (ขวา) เป้าหมาย ซิตี
กำลังโหลดความคิดเห็น