xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช่" ชี้ 2 เดือนนี้ตัดสินชะตาแชมป์เรือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเศรษฐีเมืองผู้ดี ระบุ 2 เดือนต่อจากนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญของทีม ถ้าหากสามารถเอาตัวรอดได้ก็เชื่อว่า "เรือใบสีฟ้า" มีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แมนฯ ซิตี กำลังเจอโปรแกรมหนักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า นอกจากบุกเยือน เชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันจันทร์นี้แล้ว (12 ธ.ค.) ก็มีคิวดวลกับ อาร์เซนอล ก่อนคริสต์มาส หลังจากนั้นเดือนมกราคมก็มีอีก 3 เกมพบกับ ลิเวอร์พูล รวมถึงรอบตัดเชือก ศึกคาร์ลิง คัพ อีกทั้งเกมกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมืองในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม

ขณะเดียวกันในช่วงเวลานั้น แมนฯ ซิตี ต้องปราศจากนักเตะคนสำคัญอย่าง ยายา ตูเร ที่จะเดินทางไปช่วยไอเวอรี โคสต์ ทำศึกฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ กว่าจะกลับมาได้ก็เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่ง มันชินี ก็หวังว่าทีมจะผ่านพ้นช่วงเวลานี้ได้อย่างไร้ปัญหา

"เราทำได้ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่ฤดูกาลยังอีกยาวนาน ตอนนี้เรามีเกมยากอีก 2 นัดกับ เชลซี และ อาร์เซนอล ผมเคยพูดแล้วว่าใน 2 เดือนนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ยายาเป็นผู้เล่นสำคัญของเราและไม่มีผู้เล่นคนใดในทีมที่เหมือนเขา เราต้องเสียเขาไป 1 เดือนในช่วงเวลาสำคัญ ด้วยเหตุผลนี้ผมจึงคิดว่าถ้าหากเราทำได้ดีและยังเป็นทีมนำของตารางหลังเดือนมกราคม มันก็ยากที่เราจะแพ้"

นอกจากนี้ มันชินี หวังอีกว่า "เรือใบสีฟ้า" จะเอาชนะ เชลซี ในเกมนัดมันเดย์ไนท์ เพื่อลบเลือนความผิดหวังจากการตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟา แชเมปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา "ผมคิดว่ามันเป็นเวลาที่ดีสำหรับการเล่นเกมนี้ มันเป็นเกมสำคัญต่อสู้กับทีมหัวแถวของลีก เราต้องการชนะ เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซีเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม มีผู้เล่นฝีเท้าดีและมากประสบการณ์ ดังนั้นเราต้องลงสนามด้วยการเล่นที่แข็งแกร่งที่สุด"
กำลังโหลดความคิดเห็น