xs
xsm
sm
md
lg

"บายอร์" เชื่อเรือยวบขาด "ตูเร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเดบายอร์
เอมมานูเอล อเดบายอร์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ถูกปล่อยมาให้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยืมตัว เชื่อว่าโอกาสลุ้นแชมป์ของ "เรือใบสีฟ้า" จะได้รับผลกระทบจากการขาด ยายา ตูเร มิดฟิลด์ไอเวอรี โคสต์ ที่ต้องเดินทางไปรับใช้ชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ช่วงเดือนมกราคมนี้

แมนฯ ซิตี ทำผลงานในเกมลีกนับแต่เปิดฤดูกาลอย่างดีเยี่ยม โดยแพ้แค่นัดเดียวจาการลงสนาม 17 นัดและปัจจุบันนำเป็นจ่าฝูงของตารางมีคะแนนห่าง 2 แต้มจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมเมือง

โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" มักมีการหมุนเวียนนักเตะลงสนาม แต่ ยายา ตูเร เป็นหนึ่งในบางคนที่ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ แต่ในช่วงต้นปีหน้ากุนซือชาวอิตาเลียนหมดสิทธิ์ใช้งานอดีตมิดฟิลด์ บาร์เซโลนา ที่จะไปเล่นศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เช่นเดียวกับ โคโล ตูเร พี่ชาย

ด้าน อเดบายอร์ ก็แสดงความเห็นว่าการขาดสองพี่น้อง ตูเร จะส่งผลกระทบต่อ แมนฯ ซิตี และเจ้าตัวยังหวังว่า สเปอร์ส ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของตาราง จะสามารถฉกฉวยประโยชน์จากช่วงเวลานั้นได้

โดยหัวหอกโตโกกล่าวว่า "พวกเขามีผู้เล่น 2 คนที่จะไปเตะแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ โคโล ตูเรอาจเล่นไม่มากแต่เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ยายา ตูเรทำผลงานอย่างน่าทึ่งให้กับพวกเขาในฤดูกาลนี้ เราต้องรอดูว่าพวกเขาจะเป็นอย่างไร"

"ในเกมฟุตบอล คุณเจอปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ 2 หรือ 3 คนในหนึ่งสัปดาห์ นั้นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราเมื่อเร็วๆนี้ แมนฯ ซิตีเป็นทีมที่ดี สปิริตที่สุดยอดและตอนนี้พวกเขาเล่นฟุตบอลที่สวยงาม แต่ถ้าพวกเขาเจอปัญหาบาดเจ็บผู้เล่นสัก 2 คน ผมคิดว่ามันจะเป็นเวลาที่ยากลำบากของพวกเขา" อเดบายอร์ กล่าว

ขณะที่ แคเมอรูน ไม่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกแอฟริกันส์ เนชั่นส์ คัพ ส่วน โตโก ก็ถูกแบน ดังนั้น สเปอร์ส จึงไม่เสียผู้เล่นคนใดไปเตะทัวร์นาเมนท์ลูกหนังแห่งกาฬทวีป ซึ่ง อเดบายอร์ เชื่อว่าเป็นผลดีต่อ "ไก่เดือยทอง" ต่อโอกาสในการลุ้นแชมป์ลีก โดยเฉพาะถ้าหากได้ผู้เล่นที่บาดเจ็บฟิตกลับมาอย่าง อารอน เลนนอน, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และ เจอร์แมน เดโฟ

"เราจะมีผู้เล่นทุกคนอยู่ครบเมื่อแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ มาถึง ตอนนี้เราก็หวังให้พวกเขาทั้งหมดฟิตกลับมาโดยเร็ว เราเพียงแต่พยายามรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีต่อไป และถ้าหากเราได้ผู้เล่นทั้งหมดฟิตกลับมา เราก็สามารถคาดหวังถึงบางอย่างได้เลย" กองหน้าวัย 27 ปีกล่าวทิ้งท้าย
ยายา ตูเร คีย์แมนสำคัญที่ แมนฯ ซิตี ต้องเสียในช่วงแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น