xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช"ชี้เรือชนะสำคัญกว่าฟอร์ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี พอใจกับการเก็บสามคะแนนเต็ม
โรแบร์โต มันชินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ไม่กังวลกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม โดยระบุชัยชนะสำคัญที่สุด หลังจาก "เรือใบสีฟ้า" บุกเฉือน วีแกน แอธเลติก หวิว 1-0 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา

เอดิน เชโก หัวหอกบอสเนีย โหม่งประตูชัยนาที 22 ให้ แมนฯ ซิตี เก็บสามคะแนนเต็มกลับออกมาจากสนามดีดับเบิลยู สเตเดียม จนขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางลีกเมืองผู้ดีแบบเดี่ยวๆด้วยการมี 51 แต้มทิ้งห่าง 3 แต้มจาก "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและคู่อริร่วมเมือง

แม้ แมนฯ ซิตี มีโอกาสยิงประตูในเกมข้างต้นหลายครั้ง แต่ขณะเดียวก็เกือบถูก วีแกน ตามตีเสมอ โดยเฉพาะลูกยิงของ เจมส์ แม็คคาร์ธีย์ ในครึ่งหลัง แต่ยังดีที่ โจ ฮาร์ท นายด่านทีมชาติอังกฤษ ยังเหนียวเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้

ด้าน มันชินี กล่าวว่าหลังจบเกมว่าถึงแม้ฟอร์มของ "เรือใบสีฟ้า" ไม่สวยนัก แต่การชนะสำคัญกว่า "มันสำคัญจริงๆกับชัยชนะคืนวันนี้ เรารู้ดีว่ามันยากแค่ไหน เพราะเดือนนี้ วีแกน เล่นได้ดีมากและ โรแบร์โต มาร์ติเนซ ก็เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม ตอนนี้เราเสียผู้เล่นไปหลายคนจากอาการบาดเจ็บ เรามีปัญหาใหญ่ และด้วยเหตุผลนี้มันก็ไม่สำคัญที่จะต้องเล่นให้ดีมากๆ แต่สิ่งสำคัญคือการได้ผลการแข่งขันที่ดี แน่นอนผมรู้สึกกังวลตอนที่เรายังนำแค่ 1-0 แต่มันก็เป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าผู้เล่นหรือผู้จัดการทีมคนไหนก็กังวลทั้งนั้นเมื่อเจอสถานการณ์แบบนี้"

ในเกมมีจังหวะหนึ่งที่ เมย์เนอร์ ฟิเกรัว กองหลัง วีแกน เจตนาทำแฮนด์บอลเพื่อหยุดไม่ให้ เซร์คิโอ อกูเอโร กองหน้า แมนฯ ซิตี หลุดเข้าไปยิงประตู ซึ่งอาจถูกใบแดงได้ แต่กรรมการ มาร์ติน แอตกินสัน ใจดีให้เพียงใบเหลืองทำให้เจ้าถิ่นยังเหลือผู้เล่น 10 คน

มันชินี ออกอาการตอนที่เกิดเหตุการณ์ด้วยการชูไม้ชูมือให้กรรมการแจกใบแดง แต่หลังจบเกมกุนซือชาวอิตาเลียนปฏิเสธที่จะตำหนิคำตัดสินของ แอตกินสัน "ผมไม่ต้องการพูดถึงกรรมการและเหตุการณ์นั้น"

มันชินี ยังหวังว่า เชโก ซึ่งยิงประตูได้เป็นลูกแรกจาก 11 เกมหลังสุด จะซัลโวให้ทีมอย่างต่อเนื่อง "ผมดีใจกับเขาด้วย เพราะเขาสมควรยิงประตูได้ เขายิงประตูที่สำคัญมากในเกมนี้ให้เราและหวังว่าเขาจะทำได้อีกในเกมต่อไป"

สำหรับเกมลีกนัดต่อไป แมนฯ ซิตี เจองานหนักบู๊กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 3 ของตาราง ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่ง มันชินี กล่าวว่า "มันเป็นเกมสำคัญอีกนัด เพราะ ทอตแนม ทำผลงานในฤดูกาลนี้ดีมาก พวกเขาเป็นทีมใหญ่และจะเป็นแมตช์ที่วิเศษอีกนัดในวันอาทิตย์"
กำลังโหลดความคิดเห็น