xs
xsm
sm
md
lg

โพลเผย "แพ็คส์" แซงคาวบอยส์ทีมยอดนิยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส กลายเป็นทีมขวัญใจมหาชนแซงหน้า ดัลลัส คาวบอยส์ เจ้าของฉายา "อเมริกาทีม" แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากผลสำรวจของ "พับลิค โพลีซี โพล" (Public Policy Polling)
แพ็คส์ กลายเป็นขวัญใจมหาชน
เมื่อปี 1978 NFL สร้างภาพยนตร์ไฮไลท์ของลีกโดยใช้ ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมยอดนิยมเป็นตัวชูโรง ภายใต้ชื่อ "อเมริกาทีม" เมื่อมีการเปิดแนะนำบ่อยครั้งขึ้นทางโทรทัศน์ ทำให้ คาวบอยส์ ถูกขนานนามว่าเป็นทีมของอเมริกันชนไปโดยปริยาย

อย่างไรก็ดี จากผลสำรวจล่าสุดของ "พับลิค โพลีซี โพล" กลายเป็นว่า คาวบอยส์ หล่นมารั้งอันดับ 2 ได้รับโหวตเพียง 11 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทีมที่กลายเป็น "อเมริกาทีม" ทีมใหม่ได้แก่ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส แชมป์ซูเปอร์โบว์ลทีมล่าสุด ซึ่งได้โหวตไป 22 เปอร์เซ็นต์

ส่วนทีมที่ได้รับการโหวตเป็นแฟรนไชส์มหาชนของ NFL อันดับ 3 คือ ชิคาโก แบร์ส (ทีมที่ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ปันใจเชียร์) อยู่ที่ 8 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วย นิวยอร์ก ไจแอนท์ส และ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทีมละ 7 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ได้ไป 6 เปอร์เซ็นต์, นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 4 เปอร์เซ็นต์ และ วอชิงตัน เรดสกินส์ 2 เปอร์เซ็นต์

ในทางกลับกัน คาวบอยส์ มีแฟนๆ โหวตว่าไม่ชอบถึง 22 เปอร์เซ็นต์ เป็นรองแค่ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ภายใต้การนำของ เร็กซ์ ไรอัน โค้ชจอมโว (24 เปอร์เซ็นต์) ส่วน แบร์ส มีแฟนเกลียด 8 เปอร์เซ็นต์ ด้าน "แพ็คส์แมน" ก็มีกองเชียร์ไม่ชอบอยู่ 7 เปอร์เซ็นต์

สำหรับผลโหวตที่น่าสนใจอื่นๆ อย่าง ควอเตอร์แบ็กยอดนิยมเป็นของ ทิม ทีโบว์ (เดนเวอร์ บรองโกส์) 15 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วย อีลาย แมนนิง (ไจแอนท์ส) 12 เปอร์เซ็นต์ เพย์ตัน แมนนิง (อินเดียนาโปลิส โคลต์ส) 10 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ ทอม เบรดี (แพทริออตส์), ดรูว์ บรีส์ (เซ็นต์ส) และ แอรอน ร็อดเจอร์ส (แพ็คเกอร์ส) ได้โหวตชอบคนละ 6 เปอร์เซ็นต์

ด้านควอเตอร์แบ็กที่แฟนๆ ไม่ชอบมากที่สุดใน NFL เป็นทาง ไมเคิล วิค (ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์) ซึ่งเคยก่อคดีทารุณกรรมต่อสัตว์ เพาะสุนัขพิตบูลล์กัดแข่ง โดนโหวตให้ 26 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วย เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ (สตีลเลอร์ส) 15 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น