xs
xsm
sm
md
lg

"น้าเลส" เลือกยอด 5 ดาวยิงพรีเมียร์ฯปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์วีพี อีซ้ายฉมังนัก
เลส เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหน้าที่รับใช้ทีมชาติอังกฤษระหว่างปี 1993-1998 เคยล่าตาข่ายให้กับทีมดังอย่าง ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ดีกรีอันดับ 5 ดาวซัลโวตลอดกาล พรีเมียร์ชิป 149 ประตู รวมถึงเป็นคนยิงประตูที่ 10,000 เมื่อปี 2001 ถูกเว็บไซต์ Goal.com ให้เลือก 5 กองหน้าที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้พร้อมให้เหตุผล ลองไปชมทัศนะของ "น้าเลส" ว่าจะตรงใจใครหลายคนบ้าง

1.โรบิน ฟาน เพอร์ซี (วัย 28 ปี / อาร์เซนอล ผลงาน 15 ประตูจาก 15 นัด) "ทุกคนคิดว่า อาร์เซนอล จะต้องกระเสือกกระสนไม่น้อยกับการขาด เชส ฟาเบรกาส และ ซาเมียร์ นาสรี ก็เป็นเช่นนั้นช่วงต้นฤดูกาล แต่หลังจาก ฟาน เพอร์ซี สวมปลอกแขนกัปตันทีม เขาคือคนที่ทีมเชื่อใจ เพียงแต่ที่ผ่านมาโชคร้ายบาดเจ็บยาว ไม่ใช่แค่ยิงประตูแต่มีส่วนร่วมกับทีมได้ดีด้วย"

2.เวย์น รูนีย์ (วัย 26 ปี / แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงาน 11 ประตูจาก 14 นัด) "รูนีย์ คือกองหน้าดีที่สุดของอังกฤษ มีเหตุมีผลเพราะไม่ใช่แค่ยิงประตูแต่ยังทำทางให้เพื่อนด้วย ยามลงสนามยังช่วยยกระดับทีมได้อย่างเหลือเชื่อ ถอยลงมาแผงมิดฟิลด์ยังทำหน้าที่ครองบอลได้ดีด้วย ที่ผ่านมาอาจจะฝืดไปบ้างเพิ่งมายิงเบิ้ลเกมกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ ฟาบิโอ คาเปลโล ควรหนีบเขาไป ยูโร 2012"

3.หลุยส์ ซัวเรซ (วัย 24 ปี / ลิเวอร์พูล ผลงาน 5 ประตูจาก 15 นัด) "ซัวเรซ เพิ่งจะมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ไม่นานมากนัก แต่ก็มีอิทธิพลในฐานะผู้นำเกมรุกของทีม ข้อเท้าเขายอดเยี่ยม วิ่งฉีกคู่ต่อสู้และพยายามทำทุกอย่างในแดนหน้า ถือว่ามีส่วนร่วมทีมชนิดที่ขาดไม่ได้"

4.เจอร์เมน เดโฟ (วัย 29 ปี / ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ผลงาน 6 ประตูจาก 12 นัด) "สำหรับผม เดโฟ ยังเป็นยอดกองหน้าของ อังกฤษ ไม่ใช่เพราะว่าผมเป็นโค้ชที่ ท็อตแนม เขาเป็นยิ่งกว่ากองหน้าธรรมดาคนหนึ่งเพราะสามารถยิงประตูได้จากทั้งในและนอกเขตโทษก็ทำให้เห็นบ่อยครั้งแล้วในปีนี้"

5.เซร์คิโอ อกูเอโร (วัย 23 ปี / แมนเชสเตอร์ ซิตี ผลงาน 11 ประตูจาก 14 นัด) "มาริโอ บาโลเตลลี ก็ยอดเยี่ยม แต่ผมอยากยกให้ อกูเอโร เพราะมีส่วนกับผลงานยอดเยี่ยมของ แมนฯซิตี ณ เวลานี้มากกว่า เพราะยากไม่น้อยสำหรับฤดูกาลแรกของนักเตะที่ต้องข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกล นอกจากนี้ยังต้องปรับตัวทั้งในและนอกสนาม แต่ก็พิสูจน์ตัวองให้กองหลังทุกทีมได้เห็นแล้ว แข็งแกร่ง มีความเร็ว และเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก"
รูนีย์ เป็นคนที่ แมนฯยู ขาดไม่ได้
ซัวเรซ มีอิทธิพลกับแนวรุก หงส์แดง
เดโฟ ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ตัวเองแล้ว
อกูเอโร อนาคตยังอีกไกล
กำลังโหลดความคิดเห็น