xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ลั่นล้างฝันร้ายออกัสตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช็อตตีขึ้นบ้านหลุม 10 ออกัสตา
รอรีย์ แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ประกาศกร้าวพร้อมลบฝันร้ายที่สนามออกัสตาในฤดูกาลหน้า เพื่อลืมภาพความผิดหวังที่หลุดฟอร์มวันสุดท้ายจนเป็นเหตุให้ ชาร์ล ซวาร์ทเซล ม้ามืดชาวแอฟริกาใต้ พลิกความชัยไปอย่างเหนือความคาดหมาย จากการรายงานของ "เบลฟาร์ท เทเลกราฟ"

แม้ว่า รอรีย์ จะสามารถล้างฝันร้ายที่สนาม ออกัสตา ในปีนี้ ด้วยการคว้าชัยชนะศึก "ยูเอส โอเพน" ได้สำเร็จ แต่บาดแผลจากการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" ที่เคยรั้งฝูงในสามรอบแรก ก่อนที่จะตกม้าตายในวันสุดท้าย ยังคงเป็นที่ตราตรึงในจิตใจอยู่เสมอ ซึ่งภายหลังปิดฤดูกาล 2011 'แม็คอิลรอย' ที่เดินทางกลับบ้านเพื่อพักผ่อน ได้ให้สัมภาษณ์กับเหยี่ยวข่าวถึงเป้าหมายแรกในฤดูกาลหน้าว่า

"ผมยังจำภาพทุกฉากได้เป็นอย่างดีกับโอกาสแรกที่จะคว้าชัยชนะ ณ สนาม ออกัสตา ซึ่งทุกอย่างจบลงด้วยความเจ็บปวด จนมันยากที่จะทำใจลืมสิ่งที่เกิดขึ้นวันนั้นได้ ผมรู้ดีว่าตนเองพยายามจะครองเกมด้วยการเล่นเกมยาว และพยายามเร่งฟอร์มเพื่อฉีกหนี แต่หายนะก็เกิดขึ้นเมื่อมาถึงหลุม 10 และก็พังทลายลงทันทีในหลุมที่ 13 แน่นอนว่าสิ่งเดียวที่อยู่ในหัวของผมเวลานี้ คือ การแก้มือให้เร็วที่สุดเพื่อลบฝันร้ายด้วยการคว้า กรีน แจ็คเก็ต ให้สำเร็จ"

นอกจากนั้น โปรวัย 22 ปี ยังเผยว่า ตนเองได้หลั่งน้ำตาเป็นครั้งแรก ภายหลังพลาดโอกาสบันทึกสถิติแรกในศึก "เดอะ มาสเตอร์ส" โดยกล่าวว่า "มันยังคงเป็นสิ่งเดียวที่คอยหลอกหลอนผมอยู่ตลอดเวลา การร้องไห้ไม่ใช่สิ่งผิด โดยในการแข่งขันปีนี้ผมขอยืนยันเลยว่า สิ่งร้ายๆ เคยผ่านมามันจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้งอย่างแน่นอน และสิ่งที่เกิดขึ้นในรอบสุดท้ายมันไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่แท้จริงของ รอรีย์ แม็คอิลรอย"

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย เกือบคว้าคว้าแชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส 2011" จากการเป็นผู้นำห่าง 4 สโตรก (12 อันเดอร์ฯ) แต่รอบสุดท้ายกลับหลุดฟอร์มตีเกิน 80 จนปล่อยโอกาสทองหลุดลอยไปและจบรายการด้วยอันดับ 15 ร่วม ก่อนที่สุดท้ายชัยชนะจะตกเป็นของ ชาร์ล ซวาร์ทเซล ที่ทำสกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น