xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ลั่นปี 2012 ต่อยอดความสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรชาวไอร์แลนด์เหนือ ประกาศกร้าวฤดูกาล 2012 คือ ปีแห่งการต่อยอดความสำเร็จ ภายหลังบันทึกสถิติแชมป์เมเจอร์แรกในศึก "ยูเอส โอเพน" ได้สำเร็จ โดยยอมรับสิ่งที่ผิดพลาดไปในปีนี้มีเพียงอย่างเดียว คือ การพลาดโอกาสคว้าชัย ณ สนามออกัสตา นอกจากนั้นยังเผยเตรียมวางแผนฝึกซ้อมภายหลังช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่

กลายเป็นที่ถูกจับตามองในทันทีสำหรับ แม็คอิลรอย ที่ปีนี้สร้างความฮือฮาด้วยการขึ้นนำตลอดสามวันแรกของการแข่งขัน "เดอะ มาสเตอร์ส" จนกลายเป็นเต็งจ๋าที่จะเข้าวินคว้า 'กรีน แจ็คเก็ต' ในวันสุดท้าย แต่ก็พลาดท่าตกม้าตาย จนกลายเป็น ชาร์ล ซวาร์ทเซล ม้ามืดชาวแอฟริกาใต้ พลิกสถานการณ์แย่งซีนไป อย่างไรก็ดีหลังจากนั้น "รอรีย์" ก็ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวังแก้ตัวคืนได้สำเร็จ ด้วยการปลดล็อกเมเจอร์แรกในศึก "ยูเอส โอเพน" และตามมาด้วยแชมป์อีก 2 รายการ คือ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" และ "ยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน"

โดย ดาวรุ่งวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมได้เรียนรู้จากความผิดหวังที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาผู้คนมากมายมักชอบวิพากษ์วิจารณ์ว่าคุณน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ซึ่งต้องความรับว่าประโยคดังกล่าวนั้นตามหลอกหลอนผมอยู่ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเหมือนกันภายหลังที่พลาดโอกาสคว้า 'กรีน แจ็คเก็ต' แน่นอนว่าในความเป็นจริงแล้วผมไม่เคยลืมสิ่งที่ผิดพลาดไปในสนามออกัสตาเลยแม้แต่นาทีเดียว นั่นจึงเป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ช่วยให้ผมพัฒนาเกมการเล่นในแต่ละช็อตให้ละเอียดขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นจนเป็นที่มาของชัยชนะในศึก ยูเอส โอเพน"

"นี่คือปีที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะ มีหลากหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น มีทั้งการคว้าแชมป์แบบทุบทุกสถิติ (ยูเอส โอเพน), จุดด่างพล้อยของชีวิต (เดอะ มาสเตอร์ส) แต่หากมองในแง่ดีความผิดหวังดังกล่าวก็เปรียบเหมือนบทเรียนสำคัญที่จะช่วยให้ตนเองเดินหน้าไปอยู่ในจุดที่ยิ่งใหญ่ได้ ดังนั้นภาพรวมของฤดูกาลนี้ถือว่าเป็นปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดเลยก็ว่าได้ นอกจากนั้นแล้วการได้พบกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวชาวเดนมาร์ก (แฟนใหม่) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ในปีนี้เช่นกัน ซึ่งภายหลังที่เราพักผ่อนฉลองวันปีใหม่ที่ประเทศไทยเสร็จสิ้น ผมจะดำเนินการฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบเพื่อต่อยอดความสำเร็จในฤดูกาลใหม่ต่อไปทันที" แม็คอิลรอย สตาร์กอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น