xs
xsm
sm
md
lg

สื่อตี!! ผีลุ้นลุกจากหลุมเล่นชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนฯยูไนเต็ด รองแชมป์เก่าจากอังกฤษ
"ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจได้ส้มหล่นกลับมาเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเตรียมเล่นงานสมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์กรณีสโมสร ซิยง ละเมิดกฎคว้านักเตะ 6 คน จากการตีข่าวของ "เดลี เมล" สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ


ฟีฟา ยืนยันว่าสมาคมฟุตบอบสวิตเซอร์แลนด์ต้องเล่นงาน ซิยง จากการส่งนักเตะ 6 คนที่ขาดคุณสมบัติเพราะคว้ามาแบบผิดกฎลงสนาม โดยพยายามเพิกเฉยเนื่องจากเห็นว่าถูกลงโทษไปแล้วในศึก ยูโรปา ลีก พร้อมทั้งอ้างคำสั่งศาลภายในประเทศที่อนุญาตให้ทำการแข่งขันต่อไปได้ ทว่าองค์กรลูกหนังใหญ่ที่สุดในโลกยื่นคำขาดหากไม่ดำเนินการเกมทุกระดับไม่ว่าทีมชาติ สโมสร เจ้าหน้าที่และกรรมการจะถูกลงโทษตัดสิทธิ์ทันที

ฟีฟ่า แถลงโดยอ้างกฎว่า "ผลสืบเนื่องไม่ว่าจะเป็นทุกแมตช์ที่นักเตะลงทำการแข่งขันจะถูกปรับหรือตัด 3 แต้ม หากยังไม่ปฎิบัติตามเส้นตายที่กำหนดเอาไว้สมาคมฟุตบอลสวิสจะถูกแบนโดยอัตโนมัติจากวันที่ 14 มกราคม 2012 เป็นต้นไป"

หาก บาเซิล หมดสิทธิ์ลงเล่นรอบน็อกเอาท์ แชมเปียนส์ ลีก จะทำให้ แมนฯยู ได้พบกับ บาเยิร์น มิวนิค แทน เนื่องจากเป็นทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วน โอเตลุล กาลาติ อาจจะได้เล่น ยูโรปา ลีก พบกับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม รอบ 32 ทีมสุดท้ายหรือไม่ก็ให้สโมสรจากฮอลแลนด์ได้บายเข้ารอบต่อไปแบบไม่ต้องเหนื่อย

เมื่อช่วงต้นฤดูกาล ซิยง เพิ่งถูกตัดสินจากการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก เนื่องจากใช้งานนักเตะที่ขาดคุณสมบัติ 6 คนลงเล่นรอบเพลย์ออฟและต้องจ่ายค่าเสียหายจำนวน 32,600 ยูโร (ประมาณ 1,400,000 บาท) ให้กับทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปทำให้เป็น กลาสโกว์ เซลติก ได้สิทธิ์ลงเล่นแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น