xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์ซา" ทางโล่งยกเต็ง 1 "ปืน-เชลซี" ส่อชนทีมเลี่ยน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถ้วยยุโรปที่ใครก็ถวิลหา
เอเยนซี-ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบน็อกเอาท์เตรียมจับสลากประกบคู่วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ ณ เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลาตรงกับประเทศไทยคือ 18.00น. "แชมป์เก่า" บาร์เซโลนา หนทางสะดวกดูจากรายชื่อแล้วงานหนักสุดมีเพียง นาโปลี เท่านั้น ทำให้ "แลดโบรกส์" บริษัทรับพนันถูกกฎหมายยกให้เป็นเต็ง 1 ด้าน อาร์เซนอล และ เชลซี ที่เหลือรอดเพื่อกู้หน้าสโมสรจากอังกฤษมีลุ้นเจอกับทีมจากอิตาลีโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอซี มิลาน

สำหรับ 16 ทีมสุดท้ายประกอบไปด้วย แชมป์กลุ่ม : บาเยิร์น มิวนิค อินเตอร์ มิลาน เบนฟิกา รีล มาดริด เชลซี อาร์เซนอล อาโปเอล นิโคเซีย และ บาร์เซโลนา รองแชมป์ : นาโปลี ซีเอสเคเอ มอสโก บาเซิล โอลิมปิก ลียง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน โอลิมปิก มาร์กเซย์ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก และ เอซี มิลาน ภายใต้ข้อแม้อันดับ 1 ของแต่ละกลุ่มจะต้องเจอกับอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มเท่านั้น กลุ่มเดียวกันจากรอบแรกจะไม่เจอกัน และทีมจากชาติเดียวกันก็จะไม่เจอกัน นัดแรกจะเตะวันที่ 14-15 และ 21-22 กุมภาพันธ์ นัดสอง 6-7 และ 13-14 มีนาคม 2012

เมื่อเป็นเช่นนี้ทำให้ บาร์เซโลนา จาก ลา ลีกา สเปน ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 เพราะรอบต่อไปทีมที่มีโอกาสจะเจอล้วนรองบ่อนทั้ง ซีเอสเคเอ บาเซิล ลียง เลเวอร์คูเซน มาร์กเซย์ และ เซนิต มีเพียง นาโปลี ที่พอจะต่อกรได้อย่างสมน้ำสมเนื้อแต่สุดท้ายก็ไม่น่าจะรอดเงื้อมมือ อัตราต่อรองอยู่ที่ 6/4 (แทง 4 ได้ 6 ไม่รวมทุน) บาร์ซา จึงมีลุ้นเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ภายใต้ชื่อ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นับตั้งแต่ปี 1992 และจะเป็นการคว้าแชมป์ 3 จาก 4 ครั้งหลังสุดหากทำได้สำเร็จ

แม้ตอนนี้ บาร์เซโลนา จะรั้งอันดับ 2 และถูกปรามาสเมื่อช่วงต้นฤดูกาลว่านักเตะหลายคนไร้ความกระหายจนถูก รีล มาดริด ขึ้นมาทาบรัศมีนำอยู่ใน ลา ลีกา สเปน ขณะนี้ แต่ว่าเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมาทุกสำนักต่างเทใจให้ลูกทีมของ เป๊ป กวาดิโอลา หลังจากทำศึก "เอล คลาซิโก" บุกไปกระซวก รีล มาดริด คาถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว 3-1 ดูแล้วก็ถือว่าสมราคาเพราะรอบแบ่งกลุ่มเป็น 1 ใน 3 ทีมที่ไร้พ่ายแถมยิงไปได้เยอะที่สุด 20 ประตู ดูโดดเด่นว่า "ราชันชุดขาว" ทีมเดียวที่ชนะ 6 นัดรวดด้วยซ้ำ

ส่วนเต็ง 2 รีล มาดริด อัตรา 5/2 (แทง 2 ได้ 5 ไม่รวมทุน) ไล่ไปคือ บาเยิร์น มิวนิค 6/1 (แทง 1 ได้ 6 ไม่รวมทุน) เชลซี 11/1 (แทง 1 ได้ 11 ไม่รวมทุน) มิลาน และ อาร์เซนอล 18/1 (แทง 1 ได้ 18 ไม่รวมทุน) อินเตอร์ 25/1 (แทง 1 ได้ 25 ไม่รวมทุน) นาโปลี 33/1 (แทง 1 ได้ 33 ไม่รวมทุน) บ๊วย อาโปเอล นิโคเซีย 150/1 (แทง 1 ได้ 150 ไม่รวมทุน)

รีล มาดริด ฤดูกาลนี้ถือว่ามาดีก่อนถูก บาร์ซา หยุดสถิติชนะรวดทุกรายกาารที่ 15 นัด โดยเฉพาะภายใต้การคุมทัพของ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ชาวโปรตุเกสที่เคยพา ปอร์โต และ อินเตอร์ คว้าแชมป์ยุโรปมาแล้วถือว่ามีข้อได้เปรียบคือประสบการณ์ แต่หากผ่านรอบนี้ไปได้ก็ต้องดูสายประกบคู่อีกครั้งโดยภาวนาว่าอย่าเจอกับ บาร์เซโลนา เป็นพอ เพราะปีที่แล้วเจอกันรอบรองชนะเลิศแพ้ไปด้วยประตูรวม 2 นัด 1-3 แต่อีก 2 ทีมที่อาจจะเป็นตัวแปรก็คือ บาเยิร์น และ มิลาน ทว่าทั้งคู่ก็มีโอกาสจ๊ะเอ๋กันรอบ 16 ทีมสุดท้ายนี้เลย

ฟากตัวแทนจากอังกฤษ "รองแชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ตกรอบไปแล้วแต่หัววัน ถูกมองว่าถึงยุคตกต่ำเพราะตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 จะมีทีมผู้ดีผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศโดยตลอด มีถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกันที่เข้ารอบตัดเชือก 3 ทีมและเป็น ลิเวอร์พูล กับ "ผีแดง" ที่สลับกันขึ้นมาคว้าแชมป์โดยเฉพาะรายหลังที่เข้าชิง 3 จาก 4 ปีหลังสุด ปีนี้เหลือเพียง อาร์เซนอล และ เชลซี เส้นทางรอบนี้ถือว่าน่ารักน่าลุ้นมีโอกาสเจอกับ 2 ทีมจากอิตาลีคือ มิลาน แชมป์ 7 สมัยและ นาโปลี
บาร์ซา เต็ง 1
มูรินโญ ดีกรีแชมป์กับ ปอร์โต และ อินเตอร์
เชลซี กู้หน้าให้ทีมอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น