xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช" ชี้ยูโรปาสำคัญต่อเรือใบไม่แพ้ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มันชินี มุ่งคว้าแชมป์ยูโรปาลีกต่อไป
โรแบร์โต มันชินี กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี แสดงความคิดเห็นว่าการหล่นลงมาเล่นในศึกยูโรปา ลีก ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายแต่อย่างใด พร้อมทั้งเป็นรายการที่มีความสำคัญต่อทีมไม่แพ้ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก

เมื่อคืนวันพุธที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-0 ในศึกชิงจ้าวยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอ ทว่าไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เนื่องจาก นาโปลี ก็บุกไปชนะ บียาร์รีล 2-0 ทำให้ บาเยิร์น มิวนิค ที่มี 13 คะแนนและ นาโปลี ที่มี 11 คะแนนผ่านเข้ารอบ ส่วน แมนฯ ซิตี ได้อันดับ 3 มี 10 คะแนน หล่นลงไปเล่นในยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายแทน

อย่างไรก็ตาม “มันโช” พูดถึงการตกรอบลงไปเล่นถ้วยใบรองของยุโรปในระหว่างให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ผมคิดว่า ยูโรปาลีก มีความสำคัญต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากเราต้องการประสบความสำเร็จในรายการต่างๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้มันจะไม่ใช่ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แต่มันก็ยังมีคุณค่าในตัวอยู่ ซึ่งความจริงอาจจะเล่นยากกว่าด้วย เพราะต้องลงแข่งในวันพฤหัสบดีซึ่งทำให้เราจะมีเวลาฟื้นร่างกายสำหรับนัดต่อๆ ไปน้อยลง แต่ก็เป็นความท้าทายที่เราต้องจัดการให้ได้เช่นกัน”

“แน่นอนว่าเราผิดหวังที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก และผมต้องขอโทษสโมสร, แฟนบอล และผู้เล่นทุกคน เนื่องจากเราสมควรที่จะได้เล่นในรอบน็อกเอาท์ต่อไป แต่ตอนนี้เราทำอะไรไม่ได้แล้วและคงต้องปรับปรุงทีมให้แข็งแกร่งกว่าเดิมสำหรับการแข่งขันในปีหน้า” ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น