xs
xsm
sm
md
lg

ผีลุ้นด้วย! ส.สวิสเซ็งฟีฟาไม่อ่อนข้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ กิลเลรอน ประธานส.ลูกหนังสวิส
ปีเตอร์ กิลเลรอน ประธานสมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์ เผย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ไม่ฟังเหตุผลที่ใช้แก้ต่างกรณีกำลังจะถูก ฟีฟา ห้ามทุกฝ่ายเกี่ยวข้องกับการแข่งขันทุกระดับ หลังจากสโมสร ซิยง ทำผิดกฎ ทำให้ทีมอย่าง บาเซิล อาจจะโดนหางเลขขับพ้น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

ฟีฟา ยืนกรานต้องเล่นงาน ซิยง จากการส่งนักเตะ 6 คนที่ขาดคุณสมบัติเพราะคว้ามาแบบผิดกฎรวมถึงไม่ได้ขึ้นทะเบียนลงสนาม แต่เหตุที่ลูกหนังสวิสนิ่งเฉยเนื่องจากเห็นว่าถูกลงโทษไปแล้วที่ตัดสิทธิ์จากศึก ยูโรปา ลีก พร้อมทั้งอ้างคำสั่งศาลภายในประเทศที่อนุญาตให้ทำการแข่งขันต่อไปได้

ล่าสุดได้มีตัวแทนจาก ฟีฟา พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์ที่ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าองค์กรลูกหนังใหญ่ที่สุดในโลกยืนยันคำเดิม ซิยง ต้องถูกลงโทษปรับแพ้ 0-3 ทุกเกมที่มีนักเตะ 6 คนพัวพันจะให้เวลาถึงวันที่ 13 มกราคมหากไม่ปฎิบัติตามเจ้าหน้าที่ทุกคน กรรมการ ทีมชาติ โดยเฉพพาะสโมสร บาเซิล ที่ทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก พบกับ บาเยิร์น มิวนิค จะถูกตัดสิทธิ์ทันที

เรื่องนี้ กิลเลรอน ขาใหญ่สมาคมลูกหนังแดนนาฬิกา เผยว่า "เรื่องราวทั้งหมดถือว่าน่าประหลาดใจมาก เรารู้ว่ากรณีของ ซิยง ได้มีการเจรจากับ ฟีฟา แล้วที่ โตเกียว และก็เตรียมพร้อมสำหรับสิ่งไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นได้ แต่ก็จะสร้างความผิดหวังมาก ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ เพราะข้อโต้แย้งของเราไม่ได้ถูกนำเข้าไปพิจารณาด้วยเลย ทว่าผมแน่ใจว่าเราจะหาทางออกได้ แม้ว่าใกล้จะถึงเส้นตายแล้วก็ตาม"

ด้านสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปยืนยันว่าไม่มีอำนาจตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ "ยูฟา มั่นใจว่าสมาคมฟุตบอลสวิส จะทำตามความต้องการของ ฟีฟา ก่อนเส้นตายวันที่ 13 มกราคมหรือก่อน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเตะนัดแรกวันที่ 22 กุมภาพันธ์ โดยถือว่าไม่ใช่กรณีที่ ยูฟา จะวิจารณ์สถานการณ์ที่เกิดขึ้น"

หาก บาเซิล หมดสิทธิ์ลงเล่นรอบน็อกเอาท์ แชมเปียนส์ ลีก จะทำให้ แมนฯยู ได้พบกับ บาเยิร์น มิวนิค แทน เนื่องจากเป็นทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วน โอเตลุล กาลาติ อาจจะได้เล่น ยูโรปา ลีก พบกับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม รอบ 32 ทีมสุดท้ายหรือไม่ก็ให้สโมสรจากฮอลแลนด์ได้บายเข้ารอบต่อไปแบบไม่ต้องเหนื่อย

เมื่อช่วงต้นฤดูกาล ซิยง เพิ่งถูกตัดสินจากการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่ม ยูโรปา ลีก เนื่องจากใช้งานนักเตะที่ขาดคุณสมบัติ 6 คนลงเล่นรอบเพลย์ออฟและต้องจ่ายค่าเสียหายจำนวน 32,600 ยูโร (ประมาณ 1,400,000 บาท) ให้กับทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปทำให้เป็น กลาสโกว์ เซลติก ได้สิทธิ์ลงเล่นแทน
แมนฯยูไนเต็ด ร่วมลุ้นด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น