xs
xsm
sm
md
lg

"อนา" แนะหวดหญิงเฮฮาเหมือน "โนเล่"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนา(ขวา) ตอนจับคู่กับยอโควิช หวดฮอปแมน คัพ
อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสหญิงมือ 22 ของโลกชาวเซิร์บ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า นักหวดหญิงที่ลงแข่งอยู่ในปัจจุบันควรทำตัวให้สดชื่นและสนุกสนานเวลาลงเล่น เพื่อเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียดในสนาม โดยดูโนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกฝ่ายชายเป็นตัวอย่าง

อดีตมือ 1 โลกสาวสวย ให้สัมภาษณ์กับเฮอรัลด์ ซัน (Herald Sun) สื่อดังจากแดนจิงโจ้ ทำนองว่าเวลานี้การแข่งขันเทนนิสหญิงนั้นดูตึงเครียดชวนอึดอัดไม่น้อย โดยเฉพาะบรรยากาศในห้องแต่งตัว แตกต่างกับฝ่ายชายที่ดูสนุกสนานกับเกมการเล่นโดยไม่ต้องแบกรับความกดดัน ซึ่งอิวาโนวิช มองว่าถึงเวลาแล้วที่บรรดาหวดหญิงควรทำตัวให้รู้สึกมีชีวิตชีวามากกว่านี้

หวดวัย 23 ปี ยกตัวอย่างเกมฮอปแมน คัพ 2010 ที่จับคู่กับโนวัค ยอโควิช มือ 1 จอมทะเล้นว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองรู้สึกสนุกกับการแข่งขันอย่างมาก โดยกล่าวว่า "การจับคู่กับโนวัคช่วยให้ฉันรู้สึกผ่อนคลายไม่น้อย มันน่าสนใจตรงที่การได้ดูว่าเขารู้สึกสนุกสนานและมีความสุขกับการเล่นเทนนิสมากเพียงใด นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเวลาพวกเราลงสนามและเจอกับความกดดันจนเล่นไม่ออก เพียงเพราะเราหลงลืมสิ่งนั้นไป"

"สิ่งที่เทนนิสชายแตกต่างกับเทนนิสหญิงตรงที่พวกเขาจะไม่ใส่ใจกับเรื่องจุกจิกมากนัก ผู้หญิงมักมีความส่วนตัวสูง ซึ่งทุกอย่างมันมีผลต่ออารมณ์ของพวกเรา ฉันคิดว่าบางทีพวกเราอาจทำผลงานได้ดีกว่านี้ หากสามารถทำตัวเองให้รู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนานกับมัน" อดีตแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2008 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น