xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกถล่ม!นาวีบุกหักคอกิเลน 3-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลนักเตะราชนาวีหักปากกาเซียนทุกสำนัก (ภาพจากแฟ้ม)


ราชนาวี หักปากกาเซียนทุกสำนักด้วยการพลิกล็อกบุกไปโค่น เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ถึงสนามยามาฮ่า สเตเดียม 3-1 ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดตกค้าง ทำให้ “กิเลนผยอง” แพ้ในเกมลีกคาบ้านหนแรกในรอบ 3 ปี

เมื่อช่วงหัวค่ำวันพุธที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลา 19.30 น. เมือทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เปิดสนามยามาฮ่า สเตเดียม ต้อนรับ ราชนาวี ทีมท้ายตาราง ผ่านมาถึงนาทีที่ 35 “กิเลนผยอง” ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ดานโญ เซียกา วางบอลยาวให้ นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ แบ็กซ้ายที่เติมขึ้นมาตวัดบอลผ่านมือ สิทธิพงษ์ มะนาวหวาน นายทวาร “ตะหานน้ำ” ที่ผวาจนเสียหลักเข้าไปเสียบหน้าต่างเสาสอง

อย่างไรก็ตาม ราชนาวี กลับสร้างเรื่องเหลือเชื่อให้เกิดขึ้นจนได้ด้วยการยิงคืนทีเดียว 3 ลูกรวด เริ่มจาก โอลอฟ วัตสัน ที่โหม่งแฉลบ เซช เรห์มาน บอลลอยไปชนคานก่อนตกลงมาโดนตัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ เข้าไปในนาทีที่ 44 ตามด้วย อเล็กซ์ คอสตา เปิดบอลให้ วุฒิชัย อะสุชีวะ โฉบเข้ามาแปเสียบเสาแรกในนาทีที่ 75 ก่อนที่ อเล็กซ์ คอสตา จะมาตามซ้ำจ่อๆ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 ทำให้ “ตะหานน้ำ” บุกมาเอาชนะ 3-1

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ถือเป็นการปราชัยคาถิ่นยามาฮ่า สเตเดียม ในเกมลีกของ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ครั้งแรกในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่ลงเล่นในดิวิชัน 1 เมื่อช่วงเลกสองของฤดูกาล 2008 พร้อมทั้งยังมี 56 คะแนนเท่าเดิม ถูก ชลบุรี ทีมอันดับ 2 ที่เล่นไปแล้ว 30 นัดทิ้งห่าง 3 แต้ม แต่ยังแข่งน้อยกว่า 2 นัด ขณะที่ ราชนาวี เก็บเพิ่มเป็น 29 คะแนนจาก 31 นัด ขยับจากอันดับ 16 ขึ้นมาอยู่ที่ 14 ของตาราง หลุดพ้นจากโซนตกชั้นได้สำเร็จ
น้าฉ่วย สมชาย ชวยบุญชุม กุนซือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ตะหานน้ำ (ภาพจากแฟ้ม)
กำลังโหลดความคิดเห็น