xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" คว้ารางวัลหวดชายแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช แร็กเกตหนุ่มหมายเลข 1 ของโลกชาวเซอร์เบียประกาศศักดาอีกครั้งด้วยการคว้ารางวัลนักเทนนิสชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 หรือ ไอทีเอฟ เวิลด์ แชมเปียน ซึ่งถือเป็นผู้เล่นคนแรกนอกเหนือจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ที่ได้รับรางวัลนี้นับตั้งแต่ปี 2003
ยอโควิช ครองความยิ่งใหญ่ในฤดูกาล 2011
เมื่อวันอังคารที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา “โนเล” ได้รับการประกาศรางวัลเกียรติยศส่วนบุคคลจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) หลังทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล 2011 ด้วยการคว้าแชมป์ 10 รายการ แบ่งเป็นแกรนด์สแลมถึง 3 รายการ คือ ออสเตรเลียน โอเพน, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน พร้อมทั้งทำสถิติชนะ 70 แมตช์ แพ้เพียง 6 แมตช์เท่านั้น

ด้าน ยอโควิช วัย 24 ปี ให้สัมภาษณ์หลังรับรางวัลว่า “หลังจากเริ่มต้นด้วยชัยชนะกับทีมชาติเซอร์เบียในเดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปลายปีที่แล้ว ตลอด 12 เดือนในปีนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม ผมใฝ่ฝันมาตลอดว่าสักวันจะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก และการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 3 รายการ ตลอดจนการส่งท้ายปีด้วยตำแหน่งหมายเลขหนึ่งถือเป็นสิ่งที่พิเศษสุดอย่างแท้จริง”

ส่วนประเภทอื่นๆ เปตรา ควิโตวา นักหวดจากสาธารณรัฐเช็ก คว้ารางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีในประเภทหญิงเดี่ยว หลังฝากผลงานคว้าแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน รวมถึงพาทีมชาติสาธารณรัฐเช็กคว้าแชมป์โลกในรายการเฟด คัพ ทำให้แร็กเกตสาววัย 21 ปีไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยว

ด้าน บ็อบ ไบรอัน และ ไมค์ ไบรอัน คู่แฝดนักเทนนิสหนุ่มชาวอเมริกัน ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีในประเภทชายคู่เป็นครั้งที่ 8 ส่วนรางวัลประเภทหญิงคู่ตกเป็นของ เควตา เพชเค (สาธารณรัฐเช็ก) กับ คาทารินา ซเรบ็อตนิค (สโลวีเนีย)

ซึ่งรางวัลทั้งหมดจะมีการมอบให้อย่างเป็นทางการในงานเลี้ยงประจำปีของ ไอทีเอฟ ภายใต้ชื่องานว่า “ไอทีเอฟ เวิลด์ แชมเปียนส์” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 5 มิถุนายนปีหน้า ระหว่างการแข่งขันในศึกแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน
กำลังโหลดความคิดเห็น