xs
xsm
sm
md
lg

จี้สอบ “แข้งสโต๊ก” ทุ่มไกลผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกรแฮม โพลล์ อดีตผู้ตัดสินคนดังของวงการฟุตบอลอังกฤษ ออกโรงวิจารณ์แทกติกของ ไรอัน ช็อตตัน ผู้เล่นของทีม “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ก ซิตี ที่ซ้อนผ้าขนหนูไว้ภายใต้เสื้อแข่งขัน เพื่อเช็ดลูกฟุตบอลก่อนทุ่มไกลในเกมเปิดบ้านเอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
ช็อตตัน มีผ้าขนหนูอยู่ในเสื้อแข่งของตัวเอง
ช็อตตัน โชว์ฟอร์มทุ่มไกลจนนำมาซึ่งประตูทั้ง 2 ลูกของ สโต๊ก ซิตี ในเกมพรีเมียร์ชิป ที่เปิดบริทานเนีย เอาชนะ สเปอร์ส 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ทีผ่านมา ทว่า หลังจบเกมการแข่งขัน สื่อผู้ดีอย่างเดลีย์เมล และ เมโทร ตั้งข้อสังเกตไปยังการเช็ดลูกฟุตบอลก่อนทุ่มของช็อตตันที่มีผ้าขนหนูซ้อนอยู่ในเสื้อแข่ง ว่า เข้าข่ายผิดกติกาของลีกที่สั่งแบนห้ามใช้ผ้าขนหนูเช็ดลูกบอลก่อนทุ่มหรือไม่

ขณะเดียวกัน เกรแฮม โพลล์ อดีตเชิ้ตดำคนดังของอังกฤษ ที่เขียนคอลัมน์อยู่ในสื่อผู้ดีอย่างเดลีย์เมล ได้วิจารณ์ถึงการกระทำของจอมทุ่มไกลคนใหม่ของทีม “ช่างปั้นหม้อ” ว่า “ไรอัน ไม่ควรที่จะได้รับอนุญาตให้ใช้ผ้าขนหนูเช็ดฟุตบอลก่อนทุ่ม แม้ว่าผ้านั้นมันจะอยู่ภายใต้เสื้อของเขาก็ตาม มันคืออีกหนึ่งช่องว่างของกติกาฟุตบอล”

“ภาพจากโทรทัศน์จับให้เห็นชัดเจนว่า ช็อตตัน เช็ดบอลให้แห้งด้วยผ้าที่อยู่ภายใต้เสื้อแข่งของเขา ขณะที่กฎในพรีเมียร์ชิป ระบุชัดเจนว่า ไม่อนุญาตให้วางผ้าขนหนูไว้ที่ข้างสนามเพื่ออำนวยความสะดวกในการเช็ดลูกบอลให้แห้งในการทุ่มแต่ละครั้ง ซึ่งในความคิดของผม ผู้ตัดสินในเกมนั้น (คริส ฟอย) มีสิทธิ์ที่จะสั่งให้ไรอันเอาผ้าขนหนูออกจากเสื้อ เพื่อไม่ให้เป็นการเอาเปรียบคู่ต่อสู้” โพลล์ ร่ายยาว

ด้านโฆษกของทีมช่างปั้นหม้อ ได้ออกมาตอบโต้ความเห็นดังกล่าวในทันทีผ่านสื่อผู้ดี ว่า “มันคือเสื้อยืดที่ผ้าละม้ายผ้าขนหนูที่สีเดียวกับเสื้อแข่งของเรา ซึ่งตราบใดที่เสื้อด้านในเป็นสีเดียวกับเสื้อแข่ง มันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร”
กำลังโหลดความคิดเห็น