xs
xsm
sm
md
lg

"โบอาส" เชื่อสิงห์ยังมีลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บียาส-โบอาส ต้องโค่น แมนฯ ซิตี เพื่อต่อลมหายใจลุ้นแชมป์
อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือหนุ่ม เชลซี ยังเชื่อว่า "สิงห์บลู" จะสามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ในฤดูกาลนี้ แต่พวกตนต้องไม่แพ้ต่อ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี จ่าฝูงในเกมนัดสำคัญคืนวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคมนี้

เชลซี สามารถผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ ศึกฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก จากการเอาชนะ บาเลนเซีย 3-0 ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (6 ธ.ค.) แต่สองทีมเมืองแมนเชสเตอร์ ทั้ง ซิตี และ ยูไนเต็ด ต่างทำไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่าการตกรอบอาจเป็นผลดีต่อทั้งสองทีมที่จะมีสมาธิอย่างเต็มที่ในการขับเคี่ยวเพื่อคว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดี

ด้าน บียาส-โบอาส ยอมรับว่าถ้าหาก เชลซี แพ้อีกในเกมนัดมันเดย์ไนท์ก็จะทำให้โอกาสคว้าแชมป์ลีกริบหรี่ "สำหรับเราแล้ว เราจะสู้เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกต่อไปไม่ว่าผลจะออกมาชนะหรือเสมอ แต่การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกจะเป็นงานที่ยากลำบากสุดๆถ้าหากเราแพ้ เราไม่ถอดใจและไม่ละทิ้งความเชื่อมั่น แต่ 13 คะแนน (ตามหลัง แมนฯ ซิตี) จะเป็นส่วนต่างของคะแนนที่ห่างมาก"

แมนฯ ซิตี มีผลงานที่สุดยอดในฤดูกาลนี้ โดยทำคะแนนหล่นหายเพียง 4 แต้มจากการลงสนาม 14 นัด พร้อมกับยิงคู่แข่งกระจุย 48 ลูก ซึ่ง บียาส-โบอาส ก็ยกย่องทีมของ โรแบร์โต มันชินี และมองว่าการที่ "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยชนะได้เรื่อยๆก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจจนยากที่ทีมอื่นจะโค่นจากบัลลังก์จ่าฝูง

"มันยากที่จะหาจุดอ่อนจากทีมที่เปี่ยมคุณภาพอย่าง แมนฯ ซิตี ณ เวลานี้ พวกเขามีระดับการเล่นที่สุดยอด แรงจูงใจก็มีอยู่สูงและนั้นคือสิ่งสำคัญ ผมคิดว่ายิ่งพวกเขาชนะในเกมลีกมากขึ้น อย่างที่พวกเขาทำได้ในช่วงที่ผ่านมา ก็ทำให้พวกเขาเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นปีของพวกเขา มันเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบมาก" กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น