xs
xsm
sm
md
lg

เฟอร์กี้มั่นใจผีรับมือได้เสีย "วิดิช"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิดิช ปิดเทอมฤดูกาลนี้
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจนักเตะที่เหลือมีความแข็งแกร่งพอที่จะรับมือกับการสูญเสีย เนมานยา วิดิช กองหลังกัปตันทีมที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าจนพักยาวกระทั่งจบฤดูกาล

วิดิช ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าอย่างหนักจากเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกแพ้ต่อ เอฟซี บาเซิล 1-2 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา นอกจาก "ผีแดง" ตกรอบถ้วยใบใหญ่ของทวีปยุโรปแล้ว กองหลังชาวเซิร์บยังหมดสิทธิ์ลงสนามอีกในฤดูกาลนี้

ด้าน เฟอร์กูสัน ยอมรับว่าเป็นความสูญเสียของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ต้องขาด วิดิช แต่เชื่อว่าทีมจะสามารถรับมือได้ "แน่นอนว่ามันเป็นความสูญเสีย เราเคยคิดถึงเขาเมื่อตอนที่เขาเล่นไม่ได้ 5 สัปดาห์แรกในช่วงต้นฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกมรับของเขาซึ่งทำได้อย่างแข็งแกร่งบริเวณเขตโทษ ตอนนี้หมายความว่าเรามี จอนนี อีแวนส์, ฟิล โจนส์ และ คริส สมอลลิง เช่นเดียวกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เป็นทางเลือกของเรา เฟอร์ดินานด์ เล่นได้ดีในเกมเมื่อวันพุธ ผมคิดว่าเขาจะเป็นผู้เล่นสำคัญและประสบการณ์ของเขาช่วยน้องๆได้ ซึ่งมันจะเป็นการผสมผสานที่ดี"

การให้ความไว้วางใจกับผู้เล่นอายุน้อยของ เฟอร์กูสัน ทำให้ถูกวิจารณ์จาก รอย คีน อดีตลูกน้องเก่าว่าเป็นสาเหตุที่ "ผีแดง" ตกรอบยูฟา แชมเปียนส์ลีก แต่กุนซือชาวสกอตปกป้องบรรดาผู้เล่นดาวรุ่งของทีม โดยยืนยันว่านักเตะเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในอนาคต

"ตอนนี้พวกเขาก็ประสบความสำเร็จหลายอย่าง คริส สมอลลิง และ ฟิล โจนส์ ติดทีมชาติเช่นเดียวกับ แดนนี เวลเบ็ก ก็เล่นให้ประเทศของเขา ผู้เล่นเหล่านี้จะเป็นแกนหลักของสโมสรในอีก 2-3 ปีข้างหน้า พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่เลวร้ายเมื่อวันพุธ แต่การเล่นแย่ครั้งเดียวไม่ส่งผลกระทบต่อพวกเขา และเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเราถูกต้อง" เฟอร์กูสัน กล่าว

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์นี้ (10 ธ.ค.) เพื่อทำคะแนนไล่ตามจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่อริร่วมเมือง ที่นำห่าง 5 แต้มต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น