xs
xsm
sm
md
lg

ยีหักหน้าบิ๊กไทยลีกล้มเปายุ่นนัดบิ๊กแมตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทย ลั่นผู้ตัดสินไทยยังมีศักยภาพดีพอเป่าบิ๊กแมตช์ไทยลีก
คำสั่งประกาศิต "บังยี"วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ยกเลิกนำเข้าผู้ตัดสินญี่ปุ่นทำหน้าที่เป่าเกมบิ๊กแมตช์ไทยพรีเมียร์ลีกระหว่างคู่เมืองทอง-ชลบุรี และเมืองทอง - บุรีรัมย์ เหตุเพราะไม่ใช่เกมใหญ่ดังนั้นควรใช้งานเชิ้ตดำไทย พร้อมกำชับให้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกทำหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นรับทราบทันที

ภายหลังจากที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ติดต่อผู้ตัดสินจากประเทศญี่ปุ่นมาทำหน้าที่คู่ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม และ บุรีรัมย์ พีอีเอ กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม ท่ามกลางกระแสคัดค้านจากหลายฝ่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.ต. ชินเสน ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินไทย ที่ไม่เห็นด้วยเพราะไม่ใช่เกมสำคัญถึงขั้นแย่งแชมป์ ทั้งนี้ควรนำเงินค่าจ้าง 4 แสนบาทที่จะจ้างผู้ตัดสินญี่ปุ่น มาให้ผู้ตัดสินไทยดีกว่า

ล่าสุด "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกคำสั่งยกเลิกการเชิญผู้ตัดสินญี่ปุ่นมาทำหน้าที่ในไทยลีกแล้ว "เหตุเพราะไม่ใช่เกมสำคัญอะไร และควรให้โอกาสผู้ตัดสินไทยลงทำหน้าที่ พร้อมให้ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ทำหนังสือแจ้งไปให้ทางสมาคมฟุตบอลของญี่ปุ่นทราบการยกเลิกดังกล่าว"

นอกจากนี้ นายกสมาคมฯ ยังได้ดำเนินการเกี่ยวกับการพิจารณาลงโทษที่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ทำการดัดสินไป ให้กลับมาทบทวนใหม่อีกครั้ง "โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตัดสินลงโทษแฟนฟุตบอลสุพรรณบุรี ที่ไปก่อเรื่องในนัดที่เจอกับ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่ผ่านมา จนถูกปรับ 4 หมื่นบาท ซึ่งถือว่าเป็นการลงโทษที่หนักเกินไป เพราะเท่าที่ดูจากเหตุการณ์แล้ว ไม่น่าโดนปรับหนัก เนื่องจากยังมีทีมในไทยลีกที่ทำเรื่องหนักกว่านี้ แต่ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก กลับลงโทษเบาแค่ 1หมื่นบาท ซึ่งก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำกัน"

ด้าน "เสธตุ้ม" พล.ต.ชินเสน ทองโกมล ประมุขเชิ้ตดำไทย เตรียมนำเทปการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในนัดระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี กับ บุรีรัมย์ เอฟซี เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา มาพิจารณาการทำหน้าที่อีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น "ทำไมแฟนฟุตบอลสุพรรณบุรีถึงไม่พอใจ และใน 2 นาที มีการทำประตูกันถึง 2 ลูก ในช่วงท้ายเกม"

"พร้อมกันนี้ได้ติดต่อไปยัง บ.ทรูวิชั่น เพื่อขอเทปการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในนัดที่ บุรีรัมย์ พีอีเอ เจอกับ โอสถสภาฯ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. เพื่อนำมาพิจารณาด้วยเช่นกัน หลังจากที่ ธีราทร บุญมาทัน ผู้เล่นของบุรีรัมย์ พีอีเอ ไปถีบ เคลย์ตัน ซิลวา ผู้เล่น "พลังเอ็ม" ต่อหน้าผู้กำกับเส้น แต่กลับไม่มีการลงโทษหรือเขียนรายงานแต่อย่างใด ทั้งที่คนในสนาม และที่ดูทางทรูวิชั่นเห็นกันหมด"
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่ไทยลีกถูกล้มแผนเปายุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น