xs
xsm
sm
md
lg

6 ทีม ABL ร่วมยัดห่วงช่วยน้ำท่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าว ทู บี นัมเบอร์วัน บาสเกตบอล ชาเล้นจ์ ซัพพอร์ต ฟลัด วิคทิมส์
6 ทีมบาสเกตบอลชั้นนำอาเซียนลีก หรือ เอบีแอล ร่วมประชันศึก "ทู บี นัมเบอร์วัน บาสเกตบอล ชาเล้นจ์ ซัพพอร์ต ฟลัด วิคทิมส์" เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคมนี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยทีมชนะเลิศจะครองถ้วยพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาฯ ด้าน"เสี่ยจอห์นนี" นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลไทย เทงบ 1.2 ล้านคว้าตัว NBA เสริมทีมช้างฯ คว้าแชมป์ให้ได้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันพุธที่ 7 ธันวาคม 2554 "เสี่ยจอห์นนี" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาเซียนรายการพิเศษโครงการ "ทู บี นัมเบอร์วัน บาสเกตบอล ชาเล้นจ์ ซัพพอร์ต ฟลัด วิคทิมส์" ร่วมกับ นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ณ ห้องประชุมสนามศุภชลาศัย

สำหรับโครงการ "ทู บี นัมเบอร์วัน บาสเกตบอล ชาเล้นจ์ ซัพพอร์ต ฟลัด วิคทิมส์" เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กับ มูลนิธิทูบี นัมเบอร์วัน โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ต้องการส่งเสริมเยาวชนออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพร่างกายให้ดีขึ้น เริ่มการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคม 2554 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

โดย "เสี่ยจอห์นนี" กล่าวถึงการจัดแข่งขันบาสเกตบอลอาเซียนดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Show Me Your Spirit" นักกีฬาบาสเกตบอลระดับอาเซียนร่วมส่งพลังและกำลังใจให้คนไทยที่ประสบอุทกภัยว่า "การแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วย 6 ทีม จาก 5 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย แอร์เอเชีย ฟิลิปปินส์ แพทริออส์ กับ ซานมิเกล เบียร์แมน 2 ตัวแทนจากฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ สลิงเกอร์ส จากสิงคโปร์, ซานเตีย มูดา บริทอามา จากอินโดนีเซีย, ช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ จากไทย และอีก 1 ทีมจากเวียดนาม ประเภททีมชาย อายุระหว่าง 19-21 ปี"

"ระบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 สาย สายละ 3 ทีม ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละสายจะมาแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศต่อไป โดยทีมแชมป์จะครองถ้วยพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ ส่วนอันดับ 2 และ 3 จะได้รับเหรียญจากสมาคมฯ ที่สำคัญรายได้จากการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเมืองไทย"

นอกจากนี้ ประมุขยัดห่วงไทย เผยถึงการเตรียมว่า "นักยัดห่วงทีมชาติไทยที่จะลงเข้าแข่งขันจะเป็นการผสมผสานตัวเก๋าชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 กับดาวรุ่งดวงใหม่ ที่จะขึ้นมาเป็นกำลังหลักสำคัญในอนาคต โดยมีเป้าหมายคือ ต้องคว้าแชปม์ ให้จงได้ โดยทีมช้างไทยสแลมเมอร์ จะส่งชุดแชมป์บาสเกตบอลอาเซียนลีก (เอบีแอล) ผสมกับชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 26 พร้อมกับเตรียมส่งตัว อังเดร โทมัส เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ ที่ทำแต้มเฉลี่ยเกมละ 26 แต้มได้ทุกนัดลงประเดิมสนามด้วยหลังเพิ่งคว้าตัวมาจาก ม.ศรีปทุม แชมป์บาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ปี 2011 ขณะเดียวกันตนกำลังทาบทามตัวเซ็นเตอร์จาก เอ็นบีเอ ชาวสหรัฐฯ อีกราย ซึ่งกำลังเจรจาอยู่ โดยเสนอค่าจ้างเดือนละ 2 แสนบาท ตลอดอายุสัญญา 6 เดือนให้มาร่วมทีมช้างไทยสแลมเมอร์ และคาดว่าภายในปลายเดือนนี้น่าจะได้ตัวมาร่วมทีม"

"ทั้งนี้การแข่งขันโครงการพิเศษนี้เปรียบเป็นการทดสอบสนาม เอบีแอล ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงต้นปีหน้า ที่สำคัญเป้าหมายต่อไปต้องคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่าให้ได้" นายกสมาคมบาสไทยมุ่งมั่น
เสี่ยจอห์นนี สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย
บรรยากาศภายในงานแถลงข่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น