xs
xsm
sm
md
lg

ยัดห่วงชายหวังทะลุชิงฯ ทูบีนัมเบอร์วัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยจอห์นนี ตั้งเป้าทะลุรอบชิงบาสเกตบอล ทู บี นัมเบอร์วัน
ยัดห่วงชายหวังผงาดที่ 1 สายเอ เพื่อทะลุชิงชนะเลิศศึกบาสเกตบอล "ทู บี นัมเบอร์วัน" วันที่ 15-18 ธ.ค.นี้ ที่อาคารนิมิตรบุตร ชิงถ้วยพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ล่าสุด "เสี่ยจอห์นนี่" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมฯ จัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาทั้ง 6 ทีมเรียบร้อยแล้ว เชื่อมั่นแรงใจเสียงเชียร์จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง หลังนักกีฬาทุกคนพร้อมสุดขีด

ความเคลื่อนไหวศึกบาสเกตบอลอาเซียน รายการ "ทู บี นัมเบอร์วัน บาสเกตบอล ชาเลนจ์ ซัพพอร์ติ้ง ฟลัด วิกทิมส์" เพื่อหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ระหว่างวันที่ 15-18 ธันวาคมนี้ ที่อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมียอดนักยัดห่วงจาก 5 ชาติ จำนวน 6 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย สายเอ ทูบีนัมเบอร์วัน ไทยแลนด์, แอร์เอเซีย ฟิลิปปินส์ แพทริออตส์, ไซง่อน ฮีท และ สายบี ซานมิเกลเบียร์แมน, สิงคโปร์ สลิงเกอร์ กับ อินโดนีเซีย วอริเออร์

โดยแข่งขันแบบพบกันหมด 2 สาย สายละ 3 ทีม จากนั้นจะคัดเอาทีมที่มีคะแนนดีที่สุด อันดับ 1-2 ของแต่ละสาย ผ่านเข้าสู่รอบ ชิงชนะเลิศ และ ชิงอันดับ 3 ต่อไป โดย "แชมป์" ในรายการนี้จะครองถ้วยพระราชทาน ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมตะวันนา ถ.สุรวงศ์ ได้มีงานเลี้ยง "เวลคัมปาร์ตี้" ต้อนรับนักกีฬาทั้ง 6 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ "เสี่ยจอห์นนี่" นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "นักกีฬาทุกคนฟิตซ้อมดูแลตัวเองเต็มที่ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างตัวเก๋าชุดเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย กับดาวรุ่งบางคนได้อย่างลงตัว พร้อมตั้งความหวังว่า จะพยายามเข้าเป็นที่ 1 ของสาย เพื่อกรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แม้ว่า จากการประกบคู่สายที่ออกมาจะพบกับคู่ต่อกรสำคัญอย่าง แอร์เอเซีย ฟิลิปปินส์ แพทริออตส์ กับ ไซง่อน ฮีท ก็ตาม แต่ด้วยแรงใจเสียงเชียร์ที่ดีในฐานะเจ้าบ้านและความพร้อมด้านต่างๆ จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง"

"ที่สำคัญรายการดังกล่าวนี้จะเป็นแมทช์พรีวิวล่วงหน้าเพื่อทดสอบขุมกำลังและตัวผู้เล่นแต่ละชาติ รวมไปถึงความพร้อมของทีมยัดห่วงชายไทย ก่อนศึกบาสเกตบอลอาเซียนลีก หรือ เอบีแอล จะเปิดฉากขึ้นเดือนมกราคมปีหน้าว่า ทีมใดเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อหาจุดดีจุดด้อยไว้เป็นข้อมูล โดยเฉพาะทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์ จะต้องรักษามาตรฐานที่ดีอีกครั้ง"

อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมฯ กับ มูลนิธิทูบีนัมเบอร์วัน โดย ทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ต้องการส่งเสริมเยาวชนออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพร่างกายให้ดีขึ้น ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด ถือว่า เป็นวัตถุประสงค์หลักของมูลนิธิฯอยู่แล้ว ดังนั้นกระทรวงสาธารณะสุขในฐานะหน่วยงานหลักดูแลรับผิดชอบโครงการนี้ จึงได้น้อมนำแนวพระราชดำริที่ทรงให้มา มาต่อยอดโครงการด้วยการสนับสนุนเยาวชนสมาชิกโครงการมูลนิธิฯ มีส่วนร่วมเสียสละทั้งกำลังใจ, กำลังกาย และทรัพย์สินสติปัญญาในการช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อน โดยเฉพาะการนำกีฬามาเป็นสื่อกลางในการสร้างความสุขให้กับมวลชน

นอกจากนี้ นายกสมาคมบาสเกตบอลไทย ยังกล่าวอีกว่า "หากไทยได้เข้าเป็นที่ 1 ของสาย โอกาสที่จะพบกับ ซานมิเกลเบียร์แมน หรือ สิงคโปร์ สลิงเกอร์ น่าจะมีสูง แต่ไม่ว่า จะพบกับทีมใดล้วนแข็งแกร่งและประสบการณ์สูงทั้งสิ้น ที่สำคัญแต่ละทีมที่เดินทางมาต้องการคว้า "แชมป์" กลับไปทั้งนั้น ส่วนตัวได้กำชับนักกีฬาทุกคนทุ่มเทตั้งใจเต็มที่ อย่าประมาทพยายามเล่นตามแผนที่โค้ชได้วางไว้ เพราะแมทช์นี้ทุกคนจะได้ร่วมทำบุญเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในบ้านเรา แม้ว่า เวลานี้ทุกอย่างจะเริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีบางพื้นที่น้ำยัง่ทวมขังสูงอยู่ ดังนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงนำกีฬาบาสเกตบอลที่ทุกวันนี้กำลังบูมในบ้านเรามาสร้างกระแสให้ต่อเนื่อง เชื่อว่า จะได้รับความสนใจจากแฟนๆเป็นอย่างดี"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้
วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม
เวลา 15.00 น.พิธีเปิดการแข่งขัน
เวลา 16.00 น. คู่แรก สาย เอ ทูบีนัมเบอร์วัน ไทยแลนด์ (To Be Number One Thailand) พบ ไซง่อน ฮีท Saigon Heat (Vietnam)
เวลา 18.00 น. คู่ที่สอง สาย บี ซานมิเกลเบียร์แมน San Miguel Beermen (Philippines) พบ อินโดนีเซีย วอริเออร์ (Indonesia Warriors)

วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม
เวลา 16.00 น. คู่แรก สาย บี อินโดนีเซีย วอริเออร์ (Indonesia Warriors) พบ สิงคโปร์ สลิงเกอร์ (Singapore Slingers)
เวลา 18.00 น. คู่ที่สอง สาย เอ ไซง่อน ฮีท Saigon Heat (Vietnam) พบ แอร์เอเซีย ฟิลิปปินส์ แพทริออตส์ (Air Asia Philippine Patriots)

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม
เวลา 16.00 น. คู่แรก สาย บี สิงคโปร์ สลิงเกอร์ (Singapore Slingers) พบ ซานมิเกลเบียร์แมน (San Miguel Beermen)
เวลา 18.00น. คู่ที่สอง สาย เอ แอร์เอเซีย ฟิลิปปินส์ แพทริออตส์ (Air Asia Philippine Patriots) พบ ทูบีนัมเบอร์วัน ไทยแลนด์ (To Be Number One Thailand) โดยมี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเสด็จทอดพระเนตร

วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม
เวลา 14.00 น.คู่แรก ที่ 3 สาย เอ พบ ที่ 3 สาย บี เพื่อชิงอันดับ 5-6
เวลา 16.00 น. คู่ที่สอง ที่ 2 สาย เอ พบ ที่ 2 สาย บี เพื่อชิงอันดับ 3-4
เวลา 18.00 น. คู่ที่สาม ที่ 1 สาย เอ พบ ที่ 1 สาย บี เพื่อชิงชนะเลิศหาอันดับ 1 และ 2 พร้อมครองถ้วยพระราชทานจาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี
กำลังโหลดความคิดเห็น