xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงเปลี่ยวแจมล่า "ซูเปอร์แมน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรส-ฮาวเวิร์ด คู่หูใหม่กระทิงเปลี่ยว ?
"กระทิงเปลี่ยว" ชิคาโก บูลส์ กลายเป็นทีมล่าสุดในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่เป็นข่าวพร้อมล่า "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ตัวแกร่งมาร่วมทัพในฤดูกาล 2011/12

นับตั้งแต่ดราฟท์ เดอร์ริค โรส ขึ้นมาเป็นคนแรกของปี 2008 แฟนๆ ชิคาโก บูลส์ เริ่มมองเห็นผู้ที่จะเข้ามาสืบทายาท ไมเคิล จอร์แดน ในการนำทีมกลับสู่แชมป์ NBA อีกครั้ง โดยซีซันก่อน การ์ดจ่ายดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) พาทัพ "กระทิงเปลี่ยว" ขวิดชัยในฤดูกาลปกติได้ถึง 62 เกม แพ้ 20 เกม ทว่าทีมไปพ่าย "บิ๊กทรี" ไมอามี ฮีท 1-4 เกม ในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก

ดังนั้นบอร์ดบริหารบูลส์ เริ่มคิดถึงการหาตัวช่วย โรส และก็มุ่งไปที่ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ซึ่งมีคิวหมดสัญญาจาก ออร์แลนโด แมจิก หลังจบซีซันนี้ อย่างไรก็ตาม ยังมีทั้ง นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ และ แอลเอ เลเกอร์ส เป็นคู่แข่งสำคัญในการโดดเข้าใส่เซ็นเตอร์ที่จะอายุ 26 ปีเต็ม ในวันที่ 8 ธันวาคมนี้

แหล่งข่าวในสหรัฐฯ เปิดเผยว่า บูลส์ พร้อมส่ง โยอาคิม โนอาห์ เซ็นเตอร์จอมขยันให้แก่แมจิก พิจารณา หรือไม่ยังมีอีกอ๊อปชั่นในการส่งทั้ง คาร์ลอส บูเซอร์ และ ลูออล เดง ฟอร์เวิร์ดในทีมที่โชว์ฟอร์มเด่นฤดูกาลก่อนไปเป็นการแลกเปลี่ยนกับ ฮาวเวิร์ด หรือไม่ก็ใช้ โนอาห์ กับ เดง บวกด้วยสิทธิดราฟท์ง้างใจบอร์ดบริหารแมจิก ให้จงได้

โดยแหล่งข่าวเชื่อว่า ทฤษฏีดังกล่าวมีโอกาสประสบความสำเร็จไม่น้อย การมาของ "ซูเปอร์แมน" จะประสานงานกับ โรส ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งบูลส์ ยังเหลือฟรอนท์คอร์ตดาวรุ่งอย่าง ทาจ กิบสัน และ โอเมอร์ อาซิค คอยช่วยเหลือทีม ส่วน แมจิก การมาของ โนอาห์ และ เดง เพื่อผนึกกำลัง จาเมียร์ เนลสัน การ์ดร่างเล็ก น่าจะช่วยให้ทีมไม่สะเทือนนักกับการขาดหายไปของ ฮาวเวิร์ด
กำลังโหลดความคิดเห็น