xs
xsm
sm
md
lg

แมจิกไฟเขียว "ฮาวเวิร์ด" เทรดย้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ออร์แลนโด แมจิก ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เปิดไฟเขียวให้ "ซูเปอร์แมน" ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์เจรจาถึงโอกาสในการเทรดย้ายไปร่วมทัพ แอลเอ เลเกอร์ส, นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ หรือแม้แต่ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์

แม้มีความพยายามหว่านล้อมให้ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ปักหลักในถิ่นแอมเวย์ เซ็นเตอร์ ต่อไป ทว่าดูเหมือนความตั้งใจของบอร์ดบริหาร ออร์แลนโด แมจิก ดูท่าจะเป็นหมัน เมื่อ "ซูเปอร์แมน" เปรยแล้วว่าอยากย้ายไปร่วมทีมที่มีลุ้นแชมป์ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวกับทีมใหญ่อย่าง แอลเอ เลเกอร์ส หรือ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ ภายใต้การนำของ มิคาอิล โพรโกรอฟ มหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่วาดฝันนำแฟรนไชส์ไปถึงตำแหน่งแชมป์ NBA ปี 2015

โดย ฮาวเวิร์ด ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า "ผมรักเมืองแห่งนี้ ไม่มีที่ใดเทียบได้กับ ออร์แลนโด แต่ผมแค่ต้องการมั่นใจว่าเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง เราสามารถเป็นแชมป์ได้ ผมอยากให้มีการเปลี่ยนแปลง ถ้าคุณเปลี่ยนแปลงไปสู่ชัยชนะไปสู่การเป็นแชมป์ คุณย่อมรู้ว่าคุณจะได้ตัวผมไป"

ด้าน อเล็กซ์ มาร์ตินส์ ประธานบริหาร (ซีอีโอ) แมจิก เรียกทาง ฮาวเวิร์ด เข้ามาพบที่สนาม ซึ่งภายหลังมีรายงานว่าทีมอนุญาตให้จอมแกร่งวัย 26 ปี เปิดฉากเจรจาถึงการเทรดไปร่วมงาน เลเกอร์ส, เน็ตส์ หรือทาง "แชมป์เก่า" แมฟเวอร์ริกส์ ได้ตั้งแต่วันศุกร์นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นเป็นต้นไป เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเสีย "ซูเปอร์แมน" ไปแบบไม่ได้อะไรตอบแทน เหตุจาก ฮาวเวิร์ด สามารถเลือกใช้อ๊อปชั่นเป็นฟรีเอเยนต์หลังจบซีซัน 2011/12

ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับตลาดฟรีเอเยนต์ล่าสุด สื่อหลายสำนักแดนมะกันรายงานว่า เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ประสบความสำเร็จยิ่งยวดสามารถเจรจาต่อสัญญา เนเน ฮิลาริโอ เซ็นเตอร์บราซิเลียนไปอีก 5 ปี ให้ค่าเหนื่อยมหาศาลถึง 67 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,010 ล้านบาท) ทำให้ทั้ง อินเดียนา เพเซอร์ส, เน็ตส์ และ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ผิดหวังไปตามๆ กัน ซึ่งการต่อสัญญาของ เนเน ยิ่งทำให้ความต้องการตัว ฮาวเวิร์ด ในตลาดสูงขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมหนึบที่มีส่วนสำคัญในการนำ "แมฟส์แมน" ครองแชมป์ซีซันก่อน เซ็นย้ายไปร่วมทัพ นิวยอร์ก นิกส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ฮาวเวิร์ด เลือกย้ายไปทีมใด ?
เนเน ปักหลักในเดนเวอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น