xs
xsm
sm
md
lg

"ยูฟา" เปิดโหวตทีมยอดเยี่ยมยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลทั่วโลกโหวตทีมยอดเยี่ยมยุโรปได้ที่ www.uefa.com
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) คลอดโผ 55 นักเตะ พร้อมกับ 5 รายชื่อกุนซือ ที่เปิดโอกาสให้กับแฟนฟุตบอลทั่วโลกได้โหวตเลือกทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 พร้อมกับกุนซือยอดเยี่ยม ซึ่งปรากกฎว่าในโผดังกล่าวมีนักเตะจากบาร์เซโลนาติดมาถึง 8 คน ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี เป็นตัวแทนจากอังกฤษที่มีนักเตะติดโผมากที่สุดจำนวน 5 คน

เมื่อคืนวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) ได้เปิดโอกาสให้แฟนฟุตบอลเข้ามาร่วมโหวตเลือก 11 แข้งยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 ผ่านเว็บไซต์ www.uefa.com โดยทางองค์กรลูกหนังยุโรปได้เผยตัวเลือกผู้เล่นออกมาทั้งหมด 55 คน โดยแบ่งเป็นผู้รักษาประตู 5 ,แบ็คขวา 5 ,แบ็คซ้าย 5 ,เซ็นเตอร์ 10 ,ปีกขวา 5,ปีกซ้าย 5 ,กลางรับ 5 ,กลางรุก 5 และกองหน้า 10 คน

ซึ่งตามโผที่ออกมาปรากฎว่ามีผู้เล่นจากทีม "แชมป์ยุโรป" ทีมล่าสุดอย่างบาร์เซโลนา ติดมาถึง 8 คน ได้แก่ วิคตอร์ บัลเดส,ดานี อัลเวส,เคราร์ด ปิเก,เอริก อบิดัล,ฮาเวียร์ มาสเคราโน,อันเดรียส อิเนียสตา,ซาบี และลีโนเอล เมสซี

ขณะที่แมนฯซิตี จ่าฝูงศึกพรีเมียร์ชิป ในเวลานี้ เป็นทีมจากอังกฤษที่มีผู้เล่นติดโผมากที่สุด 5 คน ประกอบด้วย โจ ฮาร์ท,แวงซอง กอมปานี ,ยายา ตูเร,ดาบิด ซิลบา และเซร์คิโอ อกูเอโร ส่วนทีมคู่ปรับอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่น้อยหน้ามีนักเตะติดอยู่ในลิส 4 คน ได้แก่ เนมานยา วิดิช,แอชลีย์ ยัง,นานี ,ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ รวมถึงเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซา ที่แขวนถุงมือไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนี้ยูฟายังเปิดให้โหวตเลือกกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี ทว่าเป็นที่น่าสังเกตว่า 5 คนที่ติดโผไม่มีชื่อของโชเซ มูรินโญ กุนซือรีล มาดริด และมัสซิมิลิอาโน อัลเลกรี โค้ชเอซี มิลาน ที่พาทีมคว้าแชมป์เซเรีย อา ได้แต่อย่างใด โดย 5 กุนซือที่ติดโผได้แก่ เป็ป กวาร์ดิโอลา (บาร์เซโลนา) ,อันเดร บิยาส-โบอาส (ปอร์โต,เชลซี) ,เจอร์เกน คล็อปป์ (ดอร์ทมุนด์) ,อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (แมนฯยูไนเต็ด) และรูดี การ์เซีย (ลีลล์)

โดยแฟนบอลสามารถเข้าไปโหวตเลือกทีมและกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีได้ที่ www.uefa.com ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และจะมีการประกาศ 11 แข้งแห่งปี และโค้ชยอดเยี่ยม ในวันที่ 18 ม.ค.ปีหน้า
บาร์ซา ติดโผมากสุด 8 คน
แมนฯซิตี ติดโผมา 5 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น