xs
xsm
sm
md
lg

"ลีลล์" เข่นเปแอสเช 1-0 ซิวเฟรนช์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลล์ คว้าแชมป์แรกในรอบ 56 ปี
ลูโดวิช โอบราเนียก มิดฟิลด์เลือดโปล ยิงฟรีคิกนาทีสุดท้ายเป็นประตูชัยให้ ลีลล์ เฉือนชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 1-0 คว้าแชมป์เฟรนช์ คัพ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่สนามสต๊าด เดอ ฟรองซ์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ประตูชัยของ ลีลล์ เกิดขึ้นหลังจาก เกรกอรีย์ กูเปต์ นายด่านเปแอสเช ตัดสินใจพลาดคิดว่าลูกฟรีคิกทางกราบขวาจะเป็นการเปิด แต่ปรากฎว่า โอบราเนียก ตัดสินใจยิงเลยจนบอลข้ามหัว กูเปต์ เข้าประตูไป แม้ว่า กูเปต์ มาแก้ตัวด้วยการช่วยทีมเมืองหลวงเซฟจุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงโทรฟีแชมป์เฟรนช์ คัพ ตกเป็นของ ลีลล์ ที่ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 6 แต่เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1955

ด้าน รูดี การ์เซีย โค้ชของ ลีลล์ กล่าวหลังชัยชนะว่า "มันเป็นการยุติการรอคอยที่ยาวนานเป็นเวลา 56 ปีของผู้คนที่ลีลล์ ตอนนี้เราจะดื่มด่ำกับชัยชนะและเตรียมตัวสำหรับเกมลีกในวันพุธนี้ โชคดีที่ไม่ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ เรารู้ดีว่าเท้าซ้ายของ ลูโดวิช โอบราเนียก มีทีเด็ดเพียงใดโดยเฉพาะจากลูกนิ่ง"

นอกจากนี้ ลีลล์ ยังมีโอกาสคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นครั้งแรกนับแต่ปี 1954 เมื่อยังคงนำเป็นจ่าฝูงของตารางด้วยการมีคะแนนทิ้งห่างอันดับสอง โอลิมปิก มาร์กเซย อยู่ 4 แต้มและเหลือเกมการแข่งขันอีกเพียง 3 นัดก่อนจบฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น