xs
xsm
sm
md
lg

“ราฟา” โล่งหงส์ชนะลีลล์ลดกดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ยอมรับรู้สึกคลายความกดดันหลังเอาชนะ ลีลล์ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูโรปา ลีก ชี้การได้ประตูขึ้นนำเร็วช่วยให้เล่นอย่างมั่นใจ
ชัยชนะเหนือ ลีลล์ ช่วยให้ ราฟา ผ่อนคลาย

บอลถ้วยใบรองของยุโรป รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา “หงส์แดง” เฝ้ารังแอนฟิลด์ปราบ ลีลล์ ทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส 3-0 โดย สตีเวน เจอร์ราร์ด ยิงจุดโทษเบิกร่องตั้งแต่นาทีที่ 9 ก่อนที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส จะเหมาอีก 2 ลูกที่เหลือ ช่วยให้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยประตูรวม 3-1

หลังจบเกม เอล ราฟา ที่เพิ่งถูกลูกทีมอย่าง อัลเบิร์ต ริเอรา วิจารณ์ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นเกมที่ยาก เพราะ ลีลล์ เป็นทีมที่ดี แต่บรรยากาศในทีมถือว่ายอดเยี่ยมและตอนนี้ทุกคนต่างก็มีความสุข เมื่อเรายิงประตูที่สามได้ก็ทำให้รู้สึกคลายความกดดันลง”

เบนิเตซ ยังพูดถึงการขึ้นนำเร็วในช่วงต้นเกมว่า “เรารู้ว่า ลีลล์ จะไล่บีบตั้งแต่ต้นและหากเรายิงประตูไม่ได้โดยเร็วก็จะยิ่งเข้าทางพวกเขา ดังนั้น ประตูของ เจอร์ราร์ด จึงช่วยเรียกความมั่นใจให้เราได้มาก นอกจากนั้น คุณจะเห็นได้ว่าผู้เล่นต่างทำงานหนักในการเผชิญหน้ากับ ลีลล์ ที่มีความอันตรายและมีผู้เล่นบางคนที่มีทักษะและความเร็วคอยเล่นงานเรา”

ด้าน สตีวีจี กล่าวบ้างว่า “ผมคิดว่าปฏิกิริยาที่เราแสดงออกในสองนัดหลังสุดเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจะต้องรักษาสิ่งนี้เอาไว้ให้ได้ในการพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การไม่ต้องเล่นกับ ลีลล์ ถึงช่วงต่อเวลานับเป็นเรื่องดีต่อการเตรียมตัวสำหรับวันอาทิตย์นี้ ผลที่ออกมาทำให้เรามีความสุขและตอนนี้เราก็มองไปที่เกมวันอาทิตย์แล้ว”

ส่วน รูดี การ์เซีย นายใหญ่ลีลล์ พูดถึงความปราชัยว่า “สิ่งหนึ่งที่ผมผิดหวังคือแนวรุกของเราไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสกดดันได้มากเท่าที่ควรผิดกับนัดแรกที่เราทำได้ดีกว่า แต่คืนนี้เป็น ลิเวอร์พูล ที่คุมสถานการณ์ได้ดีกว่าเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น