xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" รับที่ 4 ช่วยหงส์รั้ง "ตอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟา อยากรั้ง ตอร์เรส ไว้ต่อไป
ราฟาเอล เบนิเตซ ยอมรับทางเดียวที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พอจะเหนี่ยวรั้ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ไว้ในถิ่นแอนฟิลด์ ต่อไป คือการที่ต้นสังกัดคว้าอันดับ 4 ในตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองให้จงได้ในฤดูกาล 2009/10

ด้วยผลงานสามวันดีสี่วันไข้ทำให้ ลิเวอร์พูล สุ่มเสี่ยงต่อการวืดคว้าตั๋วไปลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า (2010/11) โดยปัจจุบัน "หงส์แดง" รั้งเพียงอันดับ 6 ลงเตะ 29 นัด เก็บมาได้ 48 คะแนน ยังตามหลัง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ อันดับ 4 ซึ่งจะได้โควตาสุดท้ายไปลุยฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ 4 แต้ม ขณะที่โปรแกรมโค้งสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกเหลืออีกเพียงแค่ 9 นัดเท่านั้น

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีข่าวลือว่า เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าซูเปอร์สตาร์อาจขอย้ายออกจากเมอร์ซีย์ไซด์ กลับไปค้าแข้งยัง ลา ลีกา เพราะนอกจากอันดับในตารางของ ลิเวอร์พูล ไม่เป็นที่น่าพอใจ ยังมีกระแสข่าวออกมาอีกว่าบอร์ดบริหาร "หงส์แดง" ไม่มีงบประมาณมากพอให้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนได้เสริมแกร่งเพื่อสู้ศึกระยะยาวในภายภาคหน้า

ล่าสุด เบนิเตซ ออกมาพูดถึงสถานการณ์ของศิษย์โปรด "การจบอันดับ 4 ในพรีเมียร์ลีกมีความหมายต่อ เฟร์นานโด (ตอร์เรส) มากทีเดียว หลายคนพากันพูดถึงเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวโยงกับเขา แต่ผมบอกได้เลยว่าแรงจูงใจหลักของ เฟร์นานโด คือการคว้าแชมป์ เนื้อหาการพูดคุยหลักของเราเสมอๆ คือ การที่ตัวนักเตะต้องการความท้าทายเพื่อไปสู่เกียรติยศ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ทำให้เขากังวลใจ เฟร์นานโด ต้องการเล่นในแชมเปียนส์ ลีก"

สำหรับ ลิเวอร์พูล คืนวันจันทร์นี้ (15 มีนาคม 2553) มีคิวเปิดรังรับการมาเยือนของ "ปอมปีย์" ปอร์ทสมัธ ทีมบ๊วยของตาราง จึงเป็นโอกาสดีที่จะเก็บสามคะแนนเพื่อไล่กดดัน สเปอร์ส เข้าไปให้กระชั้น จากนั้นคืนวันพฤหัสบดี เบนิเตซ ต้องนำทัพ "หงส์แดง" ชี้ชะตาศึกยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจากที่นัดแรกบุกไปพ่าย ลีลล์ ทีมชั้นดีจากฝรั่งเศส 0-1
กำลังโหลดความคิดเห็น