xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" เมินไอเดียเพลย์ออฟไปยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไม่เห็นด้วยกับความคิดที่ว่าจะให้อันดับ 4-7 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเตะเพลย์ออฟกัน เพื่อหาทีมสุดท้ายไปแข่งฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก
ราฟา ค้านด้วยคนไอเดียเพลย์ออฟไปยูซีแอล
เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก เกิดผุดไอเดียเสนอให้มีการนำเอาทีมอันดับ 4-7 ของตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาเตะเพลย์ออฟกัน เพื่อหาอีกหนึ่งทีมที่จะตามสโมสรที่ได้อันดับ 1-3 ไปโม่แข้งฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งก็เริ่มมีกุนซือออกมาแสดงความคิดไม่เห็นด้วย อาทิเช่น เดวิด มอยส์ หัวเรือใหญ่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน

ซึ่งล่าสุด ราฟาเอล เบนิเตซ ก็ไม่เห็นด้วยเช่นกัน "ผมเห็นด้วยกับ เดวิด มอยส์ เขาพูดว่าถ้าเกิดกรณี ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คว้าอันดับ 4 หลังจากทำผลงานในฤดูกาลอันยอดเยี่ยม แล้วมีทีมหนึ่งเกิดได้อันดับ 7 บางทีคะแนนอาจตามหลังสเปอร์ส ถึง 20 แต้ม นั่นสมควรแล้วหรือที่ต้องมาเตะเพลย์ออฟกันอีก อีกทั้งการเตะเพิ่มอีก 3-4 แมตช์ มันแทบไม่มีเวลาให้คุณได้เตะฟุตบอลระดับทีมชาติกันแล้ว"

นอกจากนี้ "เอล ราฟา" ยังเสริมด้วยว่าการเตะเพลย์ออฟจะส่งผลกระทบต่อโปรแกรมแข่งที่อัดแน่นเกินไป "ระหว่างฤดูกาลเราต้องลงเตะ 50 แมตช์อยู่แล้ว แทบไม่ต้องพักกันเลย เราต้องให้ทีมงานวิเคราะห์โปรแกรมการแข่งขัน เพราะนักเตะของเราหลายคนได้รับบาดเจ็บ หากเราต้องเล่นสัปดาห์ละ 3 นัดต่อสัปดาห์ มันคงเป็นเรื่องที่วิเศษสำหรับการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ แต่ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ต้องลงสนามมากเกินพอแล้ว นี่พวกเขา (พรีเมียร์ลีก) พยายามคิดเรื่องโปรแกรมนัดที่ 39 ที่จะไปเตะในเอเชีย ตอนนี้ยังมามีเรื่องเพลย์ออฟอีก ถ้าเป็นเช่นนั้นเราคงต้องเล่นกันตลอดทั้งปี"
กำลังโหลดความคิดเห็น