xs
xsm
sm
md
lg

"ราฟา" หวังหงส์รักษาฟอร์มดีต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล พอใจฟอร์มลูกทีมในครึ่งหลังของเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมหวังว่า "หงส์แดง" จะทำผลงานได้ดีอีกในสัปดาห์ต่อๆไป

ลิเวอร์พูล ทำคะแนนไล่จี้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 เหลือเพียงแต้มเดียว หลังเปิดสนามแอนฟิลด์เอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ม.ค. จากการซัลโวของ เดิร์ก เคาท์ ดาวยิงชาวดัตช์ ในนาที 37 และการทำเข้าประตูตัวเองของ เควิน เดวิส ในนาที 70

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งแรกขณะที่ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ "หงส์แดง" เกือบพลาดท่าถูกยิงประตูก่อนจากจังหวะที่ ลี ชุง ยอง มิดฟิลด์เลือดกิมจิของทีมเยือนเลี้ยงบอลจากบริเวณกลางสนามหลุดเข้าไปโยกหลอก เปเป เรนา นายด่านชาวสเปนจนได้ส่องประตู แต่จังหวะสุดท้ายถูก โซติริออส คีร์เคียกอส กองหลังกรีซตามมาสกัดจากเส้นแบบหวุดหวิด ซึ่ง เบนิเตซ ยอมรับว่าโชคดีมากที่ทีมไม่เสียประตูก่อน

"เราเกือบเจอสถานการณ์ที่เลวร้ายในครึ่งแรก แต่กลับมาทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง ซึ่งมันสำคัญมากที่เราชนะและเก็บสามคะแนนมาได้" กุนซือชาวสเปนกล่าว "เรามีโอกาสในครึ่งแรกเพียง 1 หรือ 2 ครั้ง แต่เกมครึ่งหลังมันต่างออกไป เราครองเกมได้มากขึ้น มีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง แต่ในเกมฟุตบอล คุณต้องฉวยทำประตูจากโอกาสเหล่านั้นให้ได้"

ลิเวอร์พูล รักษาสถิติไม่เสียประตู 3 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกของฤดูกาล ซึ่ง เบนิเตซ เชื่อว่าเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทีม ก่อนจะทำศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ กับ "ท๊อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในสัปดาห์หน้า

"มันเป็นอีกเกมที่เราไม่เสียประตู ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีจริงๆและผมหวังว่ามันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เราสำหรับเกมต่อไปกับเอฟเวอร์ตัน เราต้องชนะหลายๆเกมที่ลงสนามและเราทำได้สำเร็จบางแล้วในเกมเหล่านั้น" กุนซือวัย 49 ปีปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น