xs
xsm
sm
md
lg

หงส์แบน "ริเอรา" ที่จวก "ราฟา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริเอรา ส่อแววหมดอนาคต
อัลเบิร์ต ริเอรา ปีกเลือดสเปนถูก ลิเวอร์พูล ลงโทษห้ามเข้ามายังสโมสรจนถึงวันจันทร์ หลังออกโรงจวกกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ แบบไม่ไว้หน้าว่าเป็นพวกหัวดื้อและไม่รับฟังความคิดเห็นนักเตะ แกล้งหูตึงไม่รู้เรื่องอะไร พร้อมเหน็บคุมทัพแบบนี้ อย่าหวังจะได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่ รีล มาดริด จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN)

ริเอรา ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามในฤดูกาลนี้ หลังจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บ จนอาจจะส่งผลกระทบต่อเก้าอี้ทีมชาติสเปน ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีนี้ ทั้งที่ปีแรกในถิ่น แอนฟิลด์ หลังย้ายมาจาก เอสปันญอล เมื่อปี 2008 ยึดตำแหน่งตัวจริงทางกราบซ้ายเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

ปีกวัย 27 ปี อดรนทนไม่ไหวต้องออกมาจวกการทำงานของ เบนิเตซ ว่า “ถือเป็นฤดูกาลที่ยากลำบาก และ ราฟา ก็ไม่ยอมเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น เหมือนเห็นเรือกำลังจมแต่ว่าคุณไม่ทำอะไรเลย ผมอยู่ที่นี่มา 2 ปี และรู้จักว่าเขาเป็นคนแบบไหน ไม่เคยคิดจะคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับนักเตะแบบตัวต่อตัว คิดเพียงแค่ว่าคือเจ้านายและทำเป็นหูตึงไม่ได้ยินอะไรทั้งนั้น การคุยกับนักเตะถือเป็นศูนย์สำหรับเขา”

“เมื่อคุณไม่ได้ลงเล่นเหมือนกับเป็นนักเตะคนหนึ่ง ดังนั้น จะต้องมีปัญหาส่วนตัวอะไรบางอย่างแล้ว น่าผิดหวังเหลือเกิน เพราะว่าคุณสามารถช่วยคลี่คลายปัญหาได้ แต่เขาไม่ปล่อยให้คุณทำเช่นนั้น” ริเอรา เผย โดยนักเตะค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) ได้ออกสตาร์ตแค่นัดเดียวนับตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และตกเป็นข่าวจะย้ายไปเล่นในรัสเซีย

พร้อมกันนี้ ริเอรา ยังเหน็บ เบนิเตซ ทิ้งท้าย หลังมีข่าวว่า รีล มาดริด อยากได้ตัวไปคุมทัพในฤดูกาลหน้า ว่า “สำหรับ มาดริด พวกเขาต้องการเล่นฟุตบอลสวยงาม ดังนั้น ผมจึงคิดว่าเป็นเรื่องยาก ลิเวอร์พูล ไม่เคยเล่นแบบนั้น รวมถึงประสิทธิภาพด้วย แต่เราเล่นกันอย่างฉลาดและเหนือชั้นได้”

จากการออกมาวิจารณ์อย่างรุนแรงดังกล่าวส่งผลให้ล่าสุด ริเอรา โดนลงโทษโดยถูกสั่งห้ามเข้ามายัง "เมลวูด" สนามซ้อมของลิเวอร์พูลจนถึงวันจันทร์นี้ นั่นหมายความว่าอดีตดาวเตะเอสปันญอลจะหมดสิทธิ์ลงเตะศึกยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองที่เปิดบ้านรับมือ ลีลล์ คืนนี้ และศึก "วันแดงเดือด" ที่จะบุกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น