xs
xsm
sm
md
lg

ยูโร 2012 ไม่มีหมู / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

แฟนบอลคงได้เห็นผลจับฉลากฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2555 (ยูโร 2012) และวิเคราะห์กันเพลินๆ ว่า ทีมไหนจะเข้ารอบ ทีมไหนจะเข้าชิง และแชมป์เก่าอย่างสเปนจะรักษาถ้วยใหญ่ใบนี้เอาไว้ได้หรือไม่ ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ว่านักเตะตัวหลัก ๆ ของแต่ละทีมจะบาดเจ็บต้องถอนตัวไปกี่คน

ฟุตบอลยูโร 2012 ที่โปแลนด์กับยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วม ระหว่าง วันที่ 8 มิถุนา - 1 กรกฎา 2555 ไม่มีหมูสนามแจกแต้มอย่างฟุตบอลโลก เพราะมาตรฐานฟุตบอลในทวีปยุโรปใกล้เคียงกันมาก

กลุ่ม เอ. โปแลนด์ กรีซ รัสเซีย สาธารณรัฐเช็ค

วันเปิด 8 มิถุนา 2555 โปแลนด์เล่นเปิดสนามกับกรีซ แม้เจ้าภาพจะดูได้เปรียบ แต่หนังที่ยังไม่รู้ว่าใครเป็นตัวแสดง มันทำนายผลยาก

กลุ่ม บี. เนเธอร์แลนด์ เยอรมัน เดนมาร์ก โปรตุเกส ถือเป็นกลุ่มที่ร้อนเร่าลุ้นไปพลางเช็ดเหงื่อไปพลาง ทีมไหนขาดนักเตะตัวหลักจะมีผลต่อการเข้ารอบทันที

กลุ่ม ซี. สเปน อิตาลี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ โครเอเชีย

กลุ่มนี้ไอร์แลนด์ดูประวัติอาจไม่สวยงาม แต่ลูกทีมของจีโอวานนี่ ตราปัตโตนี่ จะเล่นกับอิตาลีชนิดตาต่อตา ฟันต่อฟัน เพราะยอดกุนซือรู้จักทีมบ้านเกิดเป็นอย่างดี

กลุ่ม ดี. ยูเครน สวีเดน ฝรั่งเศส อังกฤษ

อังกฤษเพิ่งชนะสวีเดนในเกมอุ่นเครื่อง แต่ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ อย่าหมายว่าจะชนะได้ง่ายๆ หลังผลจับฉลากปรากฏ ชาวอังกฤษอาจได้ข้อสรุปว่า เวย์น รูนี่ย์ โง่หรือฉลาดที่ควบคุมสติอารมณ์ไม่ได้

คืนวันอังคาร- พุธ กลางสัปดาห์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก จะเตะนัดสุดท้าย

คืนวันอังคาร

กลุ่ม อี. เชลซี เปิดบ้านรับบาเลนเซีย ทั้ง 8 ทีมมี 8 คะแนนเท่ากัน ทีมเยือนจากสเปนต้องการแค่ผลเสมอ 0 – 0 ก็เข้ารอบ

กลุ่ม เอฟ. โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รับมาร์กเซย ที่ต้องการผลเสมอ แล้วคอยส่งใจเชียร์ให้อาร์เซนอลบุกชนะโอลิมเปียกอส

กลุ่ม จี. อาโปเอล นิโคเชีย เล่นกับชัคตาร์ โดเน็ทสค์ เจ้าบ้านชนะจะเป็นที่ 1 อีกคู่ปอร์โต้ เจ้าบ้านต้องเอาชนะเซนิต เซ้นต์ ปีเตอร์สเบิร์กให้ได้สถานเดียว

คืนวันพุธ

กลุ่ม เอ.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงชนะบาเยิร์น มิวนิค สัก 3 -0 ประตู ก็ไม่เข้ารอบ ถ้านาโปลีบุกชนะบียาร์รีล

กลุ่ม บี. อินเตอร์ มิลาน เข้ารอบเป็นที่ 1 ไปแล้วเก็บได้ 10 คะแนน เปิดบ้านรับซีเอสเคเอ มอสโค 5 คะแนน ลีลล์มี 5 คะแนน รับแทร็ปซอนสปอร์มี 6 คะแนน เจ้าบ้านต้องชนะสถานเดียว แล้วไปลุ้นให้อินเตอร์ฯชนะหรือเสมอทีมจากรัสเซียจึงจะเข้ารอบ

กลุ่ม ซี. บาเซิ่ล 8 คะแนนเปิดบ้านรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 9 คะแนน เจ้าบ้านต้องเอาชนะสถานเดียว จึงจะเข้ารอบ เบนฟิก้าเล่นในบ้านกับโอเตลุลยังไงก็ช

กลุ่ม ดี.อาแจ๊กซ์มี 8 คะแนน จะเข้ารอบได้ต้องเล่นเสมอรีล มาดริดให้ได้ อีกคู่ ไดนาโม ซาเกร็บเล่นในบ้านรับโอลิมปิก ลียง 5 คะแนน ถ้าลียงชนะจะได้ 8 คะแนน และต้องนั่งลุ้นให้มาดริดชนะอาแจ๊กซ์เยอะๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น