xs
xsm
sm
md
lg

ชปล.แบ่งกลุ่มเกมแรก / ไม้ขีดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "ลูกฟุตบอลสีชมพู" โดย "ไม้ขีดไฟ"

คืนวันอังคาร – วันพุธ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มเกมแรกเปิดฉากแล้ว แฟนบอลนอนดึกได้เชียร์ทีมรักของตัวกันอีก ที่พลาดท่าตกรอบฤดูกาลที่แล้ว มาตั้งต้นนับหนึ่งกันใหม่

เริ่มกันเลย...

วิคตอเรีย เพลเซ่น จากสาธารณรัฐเช็กฟอร์มล่าสุดชนะซิกม่า 3-2 ฯ เปิดบ้านรับ บาเต้ฯ จากเบลารุสที่เพิ่งเสมอ 0 – 0 เจ้าบ้านเหนือกว่า

บาร์เซโลน่ารับเอซี มิลาน เป็นบทพิสูจน์น้ำยาของฟุตบอลจากกัลโช่ว่ายังเผ็ดร้อนอยู่หรือไม่ ทั้ง 2 ทีมเล่นเสมอในลีกด้วยสกอร์ 2 – 2 ต่างกันที่ ‘บาร์ซ่า” ออกนำ แล้วถูกโซเซียแดดไล่ตีเสมอ กลับกันมิลานถูกลาซิโอนำ 2 - 0 ‘ปีศาจแดง-ดำ’ ไล่ตีเสมอ เชื่อว่ามิลานจะมาเยือนแบบไม่กลัว

ปอร์โต้เพิ่งเปิดบ้านชนะเซตูบัล 3 – 0 ฟอร์มแจ่ม ทีมเยือนจากยูเครน -ชัคเตอร์ โดเนทส์ค ถล่มทีมในลีก 5 – 1 และเป็นทีมที่เล่นเกมเยือนถ้วยยุโรปที่เสียประตูยากมากๆ

ดอร์ทมุนด์รับอาร์เซน่อล คืนวันเสาร์เจ้าบ้านพ่ายเฮอร์ธ่า เบอร์ลินในบ้าน 1 – 2 เพราะขาดนักเตะคนสำคัญ และเก็บตัวหลักไว้สำหรับงานนี้ ส่วนอาร์เซนอลแทบตายกว่าจะชนะน้องใหม่ 1 – 0 สวอนซี เจ้าบ้านแข็งแกร่งกว่า ทว่าทีมเยือนมากประสบการณ์

โอลิมเปียกอสเปิดบ้านรับมาร์กเซย ทีมเจ้าบ้านสดมากๆ เพราะเกมลีกเลื่อน 2 นัด แต่แข้งขาอาจเฉาก็เป็นได้ ฝ่ายทีมเยือนพ่ายเกมลีก 2 นัดติดต่อกัน ฟอร์มออกสตาร์ทไม่ดีเอาเสียเลย ทว่า ดิดิเยร์ เดส์ชอมป์ส กุนซือมาร์กเซยเก๋าเกม เขาจะชวนลูกทีมนับหนึ่งกันที่กรีซ

เกงท์ของเบลเยี่ยมรับบาเลนเซีย ทั้ง 2 ทีมเพิ่งชนะเกมลีกมาด้วยกัน เกงท์ได้พักมากกว่า 1 วัน ชั้นบอลทีมเยือนเขี้ยวกว่า เสียงเชียร์อาจทำให้เจ้าบ้านคึกคัก

เชลซีเอาชนะซันเดอร์แลนด์แบบหืดจับ 2 – 1 ทีมเยือนเลเวอร์คูเซ่น ชนะเอาส์บวร์ก 4 – 1 คืนวันเสาร์ ได้เปรียบที่ได้พัก 1 วัน มิชาเอล บัลลัค จะได้ลงเล่นกับต้นสังกัดเก่าหรือไม่... จนถึงเวลานี้ฟอร์มเชลซียังไม่ร้อนแรงเอาเสียเลย น่าเป็นห่วงเหมือนกัน

กุนซือโรแบร์โต้ มานชินี่ แมนฯ ซิตี้ สู้กับนาโปลี ทีมในบ้านเกิด สภาพของ ‘เรือใบสีฟ้า’ ติดลมบนไปแล้ว กองหน้า ทั้งกุนและเซโก้เข้าฝัก ทีมเยือนจะยันไว้ได้สักกี่นาที

คืนวันเสาร์ บียาร์เรอัลเล่นในบ้านชนะเซบิย่า 1 – 0 ทีมเยือนบาเยิร์น มิวนิค ถล่มไฟร์บวร์กไม่เลี้ยง 7 – 0 เจ้าบ้านหนาวแน่ๆ

ลีลล์แช้มป์ลีก เอิง รับซีเอสเคเอ มอสโกที่ประสบการณ์สูง เจ้าบ้านฟอร์มกำลังเข้าฝัก ทีมเยือนเพิ่งพ่ายไดนาโม มอสโก 0 – 4 พวกเขาอาจเตรียมทีมไว้เล่นเกมนี้ก็ได้

อินเตอร์ มิลาน จะอัดแทร็ปซอนสปอร์ เก็บคะแนนและตุนประตูไว้นับได้เสียยามจำเป็น

เบนฟิก้าเปิดบ้านรับแมนฯ ยูไนเต็ด รองแชมป์ถ้วยใหญ่ใบนี้ เจ้าบ้านจะรักษาตัวรอดหรือไม่ยังน่าเป็นห่วง เพราะฟอร์ม ‘ปีศาจแดง’ แจ่มทั้งทีม นานี่ กับอันแดร์สัน กลับไปเยือนลีกเก่า เรื่องออกไปแพ้เป็นไปได้ยาก เวย์น รูนี่ย์ ฟอร์มถล่มประตูร้อนแรงและกำลังได้ใจ ‘ชิชาริโต้’ ลงสนามเกมแรกยิงโบลตันได้ 2 ประตู ยังไงๆ ก็ต้องจับคู่กันลงสนาม

ดินาโม ซาเกร็บ เล่นดีในบ้านก็จริงอยู่ แต่ไม่อาจต้านทานรีล มาดริด ไหวแน่นอน ‘ราชันชุดขาว’ ผลประตูอาจอยู่ที่ 0 – 2

อาแจ๊กซ์กับโอลิมปิก ลียง เจ้าบ้านแพ้ยาก

ถ้าเป็นไปได้ ผู้สูงอายุควรนอนหัวค่ำสัก 3 - 4 ชั่วโมง แล้วค่อยตื่นมาเปิดทีวี
กำลังโหลดความคิดเห็น