xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" ไม่สนร่วมสวิงพีจีเอ ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คายเมอร์ ต้องการเล่นที่ยุโรปมากกว่าในปีหน้า
มาร์ติน คายเมอร์ โปรมือ 4 ของโลกชาวเยอรมัน ไม่มีความคิดทำตาม รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 2 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และ ลี เวสต์วูด มือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ กลับเข้าร่วมแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ แบบเต็มฤดูกาลในปี 2012 พร้อมระบุการตัดสินใจของทั้งสองคนเป็นเรื่องแปลก

แม็คอิลรอย และ เวสต์วูด ประกาศเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะกลับไปเป็นสมาชิกของพีจีเอ ทัวร์ อีกครั้งในปี 2012 หลังจากเล่นแต่ยูโรเปียน ทัวร์ ในปีนี้ โดย แม็คอิลรอย เคยให้เหตุผลที่ปีนี้งดเว้นไปว่าเพราะคิดถึงบ้านและต้องการมีสมาธิกับการเล่นที่ยุโรปเพียงอย่างเดียว ขณะที่ เวสต์วูด ติดขัดเรื่องตารางการแข่งขัน แต่การตัดสินใจของทั้งคู่ก็สร้างความประหลาดใจแก่ คายเมอร์

โปรชาวเยอรมันกล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่าทำไม รอรีย์ และ ลี จึงกลับเข้าร่วมแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ สำหรับผมแล้วมันดูแปลกเล็กน้อย พวกเขาเล่นในพีจีเอ ทัวร์ ปีหนึ่งและปีต่อมาพวกเขาก็ไม่เล่น แต่นั้นเป็นการตัดสินใจของพวกเขา พวกเขามีความคิดของพวกเขาเอง"

คายเมอร์ กล่าวต่อว่าสำหรับตนเองยังไม่มีความคิดจะเล่นพีจีเอ ทัวร์ แบบเต็มฤดูกาล "ไม่เลย ผมไม่มีความตั้งใจทำตาม ลี และ รอรีย์ เพราะมันหมายถึงการต้องเล่นทัวร์นาเมนท์เพิ่มมากขึ้น เมื่อเร็วๆนี้ผมเพิ่งเอาตารางแข่งขันทั้งในฤดูกาลหน้าของทั้งสองทัวร์มาเปรียบเทียบกัน มันหมายความว่าคุณต้องเล่น 12 รายการในยูโรเปียน ทัวร์ และเล่นอีกอย่างน้อย 15 รายการที่สหรัฐอเมริกา ผมคิดว่ามันเป็นการเดินทางที่มากไป ผมอาจไปเล่นที่อเมริกาแบบเต็มเวลาก็ได้ในอนาคต แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้"

โปรวัย 26 ปีกล่าวอีกว่าทัวร์นาเมนท์ที่ได้รับเชิญไปเล่นที่สหรัฐอเมริกาก็มากเพียงพอแล้วสำหรับตนเอง "ผมสามารถมีสัปดาห์ที่ดีในการแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจากจำนวนรายการที่ผมได้รับเชิญ มันเยี่ยมกับการเล่นที่สหรัฐอเมริกา แต่ผมยังคงชอบการเล่นที่ยุโรปมากกว่า ผมจะยึดตารางแข่งขันยูโรเปียน ทัวร์ ของผมต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น