xs
xsm
sm
md
lg

"คายเมอร์" ลั่นป้องกันแชมป์ "ดันฮิลล์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ติน คายเมอร์ โปรหมายเลข 6 โลกชาวเยอรมัน ประกาศกร้าวพร้อมลงสนามป้องแชมป์ศึก "อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป 2011" โดยเผยมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม เนื่องจากคุ้นเคยกับสภาพสนามเป็นอย่างดี และพร้อมที่จะลงดวลสวิงกับท้อป 5 ของโลกที่เข้าร่วมการแข่งขัน จากการรายงานของ "สปอร์ติง ไลฟ์"



ศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ณ สนาม โอลด์ คอร์ส เซนต์ แอนดรูวส์, คาร์นอสตี และคิงส์บาร์นส์ เมืองไฟฟ์ สกอตแลนด์ จะทำการแข่งขันรอบแรกในวันพรุ่งนี้ (29 ก.ย.)

โดย นักกอล์ฟวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมชื่นชอบการแข่งขันรายการนี้มาก เพราะ จะได้ลงเล่นใน 3 สนามที่งดงามของสหราชอาณาจักร โดยศึกดวลสวิงนี้ถือเป็นสัปดาห์ที่สำคัญของยูโรเปียน ทัวร์ ก็ว่าได้ ดังนั้นจากชัยชนะเมื่อปีก่อน ผมจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการป้องกันแชมป์ให้สำเร็จ ซึ่งเวลานี้ผมมีความพร้อมเต็มที่ที่จะลงสนามรอบแรกปะทะนักกอล์ฟชั้นนำของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสนาม เซนต์ แอนดรูว์ส ที่เปรียบเหมือนสนามหลังบ้านของผม"

นอกจากนั้น มาร์ติน ยังได้พูดถึงความยากของแต่ละสนามที่แตกต่างกันว่า "อย่างไรก็ดีผมต้องยอมรับว่า คาร์นอสตี ถือเป็นสนามที่ยากที่สุดในบรรดา 3 สนามของการแข่งขัน เพราะ การเก็บสกอร์ได้เพียงพาร์ ก็ถือเป็นสกอร์ที่น่าพอใจแล้ว รวมถึงเรื่องสภาพสนามกับสภาพอากาศด้วย ก่อนหน้านี้นับตั้งแต่ผมเข้าร่วมการแข่งขัน อเมเจอร์ แชมเปียนชิป มาสองครั้งที่สนามแห่งนี้ แรกๆก็รู้สึกไม่ค่อยชอบนัก แต่พอได้กลับมาเล่นในสนามลิงค์ส คอร์ส ที่สกอตแลนด์ และอังกฤษ บ่อยๆ ก็รู้สึกชื่นชอบความท้าทายของสนามประเภทนี้เช่นกัน"

สำหรับ คายเมอร์ คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อฤดูกาล 2010 ด้วยการเอาชนะ แดนนี วิลเล็ตต์ โปรชาวอังกฤษ ไปด้วยสกอร์ 17 อันเดอร์พาร์ โดยทิ้งห่างไป 3 สโตรก
กำลังโหลดความคิดเห็น